Để sở hữu một không gian sống đẹp, hiện đại và sang trọng theo nhu cầu của mình thì bạn cần phải lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất (hay còn gọi trang trí nội thất) riêng cho mình. Đồng thời các yếu tố nội thất cũng đóng một vai trò quan trọng thể hiện phong cách sống cũng như không gian của toàn bộ ngôi nhà. Vậy, khi lựa chọn nội thất cần chú ý những điểm gì, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cho bạn thấy rõ được điều đó.

Đầu tiên bạn cần biết trang trí nội thất không chỉ dừng lại ở việc phân chia chức năng các phòng, bố trí các đồ nội thất mà còn là sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, chi tiết thẩm mỹ để tạo nên một không gian đẹp, tiện nghi và phù hợp với từng ngôi nhà, từng công trình kiến trúc riêng biệt.

1. Diện tích và bố cục khi thiết kế nội thất

Khi thiết kế nội thất của hầu hết các công trình các kiến trúc sư sẽ quan tâm đến yêu cầu của khách hàng đầu tiên, sau đó là diện tích của căn nhà. Việc chú ý đến diện tích của căn nhà sẽ giúp đưa ra một mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Căn nhà có diện tích rộng
Hình 1: Căn nhà có diện tích rộng

Nếu nhà bạn có một diện tích rộng, bố cục của căn nhà đã hợp lý thì bạn có thể lựa chọn hầu hết tất cả các phong cách thiết kế, không phải suy nghĩ nhiều về cách lựa chọn đồ nội thất. Tuy nhiên, nếu với diện tích nhà không lớn thì việc cân đối đồ dùng nội thất, đồ trang trí hay phong cách thiết kế,… là rất quan trọng. Nếu khi thiết kế bạn bỏ qua chú ý này thì thiết kế của bạn sẽ không có một bố cục hợp lý và một thiết kế nội thất đẹp

Thiết kế nội thất với mẫu phòng khách với bố cục hợp lí
Hình 2: Mẫu phòng khách với bố cục hợp lí

2. Phong cách thiết kế và cách bày trí nội thất

Việc lựa chọn phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tạo được sự đồng đều trong thiết kế từ màu sắc, chất liệu đến sự đồng đều trong việc bố trí, sắp xếp không gian. Ví dụ khi lựa chọn phong cách hiện đại bạn sẽ sử dụng những gam màu sắc tươi sáng, đồ nội thất với điểm nhấn phù hợp. Bạn không thể sử dụng những hoa văn, họa tiết cổ trong thiết kế này. Ngược lại, với phong cách cổ xưa tất cả đồ nội thất, nước sơn đều mang một nét mộc mạc, giản dị.

  

Phòng khách với những nội thất cơ bản
Hình 3: Phòng khách với những nội thất cơ bản

Ngoài ra, bạn còn cần chú ý đến cách sắp xếp, bố trí nội thất sao cho phù hợp nhất với mục đích sử dụng và nội thất của tổng thể. Với thiết kế nội thất phòng khách thì không thể thiếu sofa, bàn, kệ tivi,..Với phòng ngủ thì không thể thiếu giường, đèn,…Nhưng bạn phải sắp xếp chúng sao cho tối ưu hóa được không gian sử dụng. Chính vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý đến điều này khi trang trí nội thất. Khi lựa chọn đồ nội thất trong phòng chúng tôi khuyên bạn đừng chọn đồ nội thất quá khổ, bởi nó chính là nguyên nhân khiến cho căn phòng nhà bạn trở nên bé nhỏ và thậm chí sẽ cản trở lối đi của bạn.

3. Màu sắc và ánh sáng

    Đừng nên chọn chỉ duy nhất một màu cố định cho căn nhà bạn nhé. Hãy kết hợp các màu nóng, màu lạnh với nhau để gây ấn tượng với những ai mới bước chân vào. Hãy nhớ bố trí đèn ở các phòng những nơi thuận tiện cho căn nhà tuy nhiên đừng phụ thuộc quá nhiều vào nó. Thay vì lắp quá nhiều đèn điện, bạn hãy mở thật nhiều cửa sổ để có thể đón nhận ánh sáng thiên nhiên.

Góc phòng khách với ánh sáng nhẹ
Hình 4: Góc phòng khách với ánh sáng nhẹ

4. Lựa chọn đơn vị thiết kế nào?

Cuối cùng để có được một mẫu thiết kế nội thất đẹp, tiết kiệm được thời gian và công sức bạn nên lựa chọn kĩ cho mình một đơn vị thiết kế nội thất uy tín và chất lượng để giúp bạn thiết kế được một căn nhà như mơ ước phù hợp với phong cách riêng của bạn.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ cho việc trang trí nội thất trong căn nhà của bạn. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ phần nào hỗ trợ giúp các gia chủ biết thêm kiến thức về thiết kế nội thất để có thể lựa chọn trang trí cho ngôi nhà của mình trở nên hoàn mỹ.

Xem thêm:

+ 3 lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok