Màu sắc trong thiết kế nội thất là vô cùng quan trọng, bởi lẽ nó không chỉ ảnh hưởng đến phong cách thiết kế, thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến bầu không khí trong nhà bạn. Sau đây là những sai lầm dễ mắc khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất, cùng SMJA home điểm qua để né tránh nhé! 

1. Sử dụng duy nhất 1 tone màu

Ngoại trừ các thiết kế theo yêu cầu thì chúng ta nên né tránh việc lựa chọn nội thất của cả ngôi nhà theo cùng 1 tone màu. Điều này sẽ gây nhàm chán, thiếu nổi bật và cảm giác tối tăm trong ngôi nhà bạn. Chỉ nên sử dụng các tone màu yêu thích để tạo điểm nhấn, phối hợp thêm các màu sắc khác để ngôi nhà có vẻ thẩm mỹ và nổi bật hơn.

Nội thất đơn sắc gây nhàm chán
Hình 1: Nội thất đơn sắc gây nhàm chán

2. Dùng nhiều màu sắc quá nổi trong thiết kế nội thất

Các màu sắc nổi bật chỉ nên sử dụng ít để tạo điểm nhấn, không nên sử dụng quá nhiều sẽ dễ gây nhức mắt, chói mắt, ảnh hưởng đến thị lực. Bạn có thể đưa màu sắc nổi bật vào không gian kết hợp các màu trầm hoặc trung tính để tạo sự cân bằng.

Kết hợp nhiều màu sắc nổi sẽ gây đau nhức mắt trong thiết kế nội thất
Hình 2: Kết hợp nhiều màu nổi sẽ gây đau nhức mắt

3. Kết hợp các màu tương phản sai cách

Các màu tương phản nếu kết hợp đúng sẽ tạo nên không gian thẩm mỹ, bắt mắt. Tuy nhiên nếu kết hợp sai không gian sẽ trở nên mất thẩm mỹ, trông sến súa hoặc dị thường. Cần tham khảo ý kiến của kiến trúc sư trước khi lựa chọn các gam màu tương phản.

Màu tương phản kết hợp sai gây sến súa
Hình 3: Màu tương phản kết hợp sai gây sến súa

4. Chọn màu sắc sàn nhà sau cùng trong thiết kế nội thất

Sàn nhà chiếm diện tích lớn và ảnh hưởng đến toàn bộ không gian và các nội thất các. Nên chọn màu sắc sàn nhà trước sau đó lựa chọn các màu sắc phù hợp để không gian được hài hòa hơn. Nếu được bạn hãy lên kế hoạch về màu sắc tất cả các đồ nội thất cùng lúc với cả sàn nhà, trần nhà và tường.

Lưu ý màu sắc sàn nhà trong không gian thiết kế nội thất
Hình 4: Lưu ý màu sắc sàn nhà trong không gian nội thất

5. Bỏ qua yếu tố ánh sáng tự nhiên

Màu sắc trong tối và ngoài sáng sẽ khác nhau, nếu không gian của bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên thì không nên lựa chọn những màu sắc phản sáng, sẽ gây ra sự nhức mắt, mất thẩm mỹ,…

Nên chú ý đến ánh sáng tự nhiên khi chọn màu nội thất
Hình 5: Nên chú ý đến ánh sáng tự nhiên khi chọn màu nội thất

 

Để có một không gian hoàn mỹ, màu sắc các đồ dùng nội thất phải hài hòa với nhau, hợp phong cách chủ đạo. Nên lựa chọn thật kỹ lưỡng để tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân. Hãy liên hệ với SMJA home để được tư vấn hỗ trợ ngay nhé!

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok