Hôm nay SMJAtour đi đâu nhỉ? Bạn đã từng đến Sài Gòn và tham quan Kiến trúc Dinh Độc Lập – một di tích lịch sử của dân tộc ta chưa? Hãy cùng SMJAtour khám phá bên trong Dinh Độc Lập nhé!

1. Vài Nét về Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập hay còn gọi là Dinh Thống Nhất hay Hội Trường Thống Nhất, được Pháp xây dựng vào năm 1868 với tên gọi là Dinh Norodom và hoàn thành sau 3 năm, trở thành trụ sở cai trị miền nam Việt Nam lúc bấy giờ. 

Toàn cảnh Dinh Độc Lập
Hình 1: Toàn cảnh Dinh Độc Lập

Năm 1962, Kiến trúc Dinh Độc Lập được thiết kế và xây dựng lại bởi kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Được xây dựng trên mảnh đất hơn 12ha, Dinh Độc Lập không chỉ là nơi tham quan lí thú mà còn là nơi lưu trữ các tài liệu, di tích chiến tranh với cột mốc lịch sử vàng son về ngày thống nhất Đất Nước.

2. Tổng quan bên trong Dinh Độc Lập có những gì?

Dinh Độc Lập có diện tích 20.000m2, gồm 95 phòng cùng hơn 65.000 hiện vật được lưu trữ, trong đó nổi bật là 2 chiếc xe tăng hiệu số 843 và 390 mang đến chiến thắng toàn dân tộc được di chuyển vào Dinh ngày 30/4/1975.

Hai chiếc xe tăng mang đến chiến thắng dân tộc
Hình 2: Hai chiếc xe tăng mang đến chiến thắng dân tộc

Dinh Độc Lập gồm 3 tầng, 2 gác lửng, 1 sân thượng và 1 tầng hầm với nhiều phòng có chức năng riêng biệt như: phòng tranh, phòng chiếu phim, phòng đại yến, phòng Quốc thư, …

Kiến trúc Bên trong Dinh Độc Lập
Hình 3: Bên trong Dinh Độc Lập

Dinh Độc lập được chia thành 3 khu chính: khu cố định, khu chuyên đè và khu bổ sung

3. Kiến trúc của Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập được thiết kế theo hình chữ Cát, mang ý nghĩa cát tường, may mắn, tốt lành.

Kiến trúc Dinh độc lập mang hình chữ Cát- cát tường như ý
Hình 4: Kiến trúc mang hình chữ Cát- cát tường như ý

Dinh mang lối kiến trúc đậm nét phương Đông với màu chủ đạo là màu đỏ, vàng. Không gian bên trong sang trọng, quý phái mang hơi hướng hoàng gia phong kiến Việt Nam.

Kiến trúc Dinh Độc lập đậm nét phương Đông
Hình 5: Kiến trúc đậm nét phương Đông
Tông vàng- đỏ làm chủ đạo
Hình 6: Tông vàng- đỏ làm chủ đạo

Tòa nhà chính có hình chữ T, trước đây là phòng làm việc của quan chức cấp cao của chính quyền VNCH cũ. Phòng tiếp khách được bày trí sang trọng để phục vụ mục đích tiếp đãi lãnh đạo các nước.

Khuôn viên được trang trí theo hình Ovan với hơn 2.000 cây xanh, mang đến cảm giác thanh tịnh, trong lành giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp.

Toàn cảnh khuôn viên Dinh Độc Lập
Hình 7: Toàn cảnh khuôn viên Dinh Độc Lập

Những điều cần biết khi tham quan Dinh Độc Lập

+ Giờ mở cửa: Sáng 7:00-11:00, Chiều 13:00-16:00

Lưu ý: trang phục gọn gàng, không mang đồ ăn, thức uống và đồ dùng cồng kềnh từ bên ngoài vào Dinh, Tuân thủ các biển báo và quy định bên trong Dinh.

Nếu đã đến thăm nơi đây 1 lần, chắc hẳn bạn sẽ muốn đến thăm quan thêm lần nữa. Bởi khi đến Dinh Độc Lập, các thành viên của SMJAtour động lại rất nhiều cảm xúc, đó là niềm tự hào cho chiến thắng toàn dân tộc, là niềm cảm thương trước những hy sinh của ông cha ta. SMJAtour đảm bảo Dinh Độc Lập sẽ là một địa điểm tham quan đáng nhớ của bạn!

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok