Đà Lạt- Thành phố ngàn hoa, với bầu không khí se lạnh, nơi mà hầu hết chúng ta đều muốn đặt chân đến. Và nếu đã đến Đà Lạt, chúng ta nhất định phải đến Hồ Xuân Hương- “nàng thơ” của thành phố đầy mộng mơ ấy. Hành trình khám phá Hồ Xuân Hương của SMJA tour có rất nhiều điều thú vị, cùng phượt 1 chuyến với SMJA tour nhé!

1. Giới thiệu về Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Hình 1: Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương ở Đà Lạt thực chất là một hồ nước nhân tạo có hình mặt trăng lưỡi liềm, có diện tích hơn 30ha, mặt nước xanh ngọc bích, xung quanh có nhiều rừng thông già và những bãi cỏ tươi mát. Hồ Xuân Hương mang nét lãng mạn, thơ mộng cùng làn gió mát, đặt chân đến đây ta sẽ dễ quên lối về.

2. Nguồn gốc hình thành của Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Vốn là một đầm lầy có nguồn từ suối CamLy được công sứ Pháp ngăn lại thành hồ. Được khởi công xây dựng vào năm 1919, sau khi được tách thành 2 hồ nhỏ thì được đặt tên là Hồ Xuân Hương – tên của bà chúa thơ Nôm Việt Nam.

vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Hình 2: vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là địa điểm đầu tiên tại Lâm Đồng được có mặt trong danh sách danh lam thắng cảnh cấp quốc gia (1988).

3. Vị trí của Hồ Xuân Hương

Theo chân SMJA tour phượt đến trung tâm thành phố, ta sẽ thấy Hồ Xuân Hương được bao bọc bởi đường Trần Quốc Toản, xung quanh có rất nhiều nhà hàng, khách sạn và những địa điểm vui chơi khác.

4. Trải nghiệm phượt tại Hồ Xuân Hương Đà Lạt của SMJA tour

Hồ Xuân Hương Đà Lạt là nguồn cảm hứng cho rất nhiều sáng tác của các nhà văn, nhà thơ bởi vẻ thơ mộng, dịu dàng của nó. 

Buổi hoàng hôn đứng trước Hồ Xuân Hương, quang cảnh trở nên huyền bí, mơ hồ, buồn vời vợi.

Hoàng hôn tuyệt đẹp bên bờ Hồ Xuân Hương Đà Lạt
Hình 3: Hoàng hôn tuyệt đẹp bên bờ Hồ Xuân Hương

Đến đây, chúng ta có thể phượt xe máy xung quanh hồ, thăm thú ngắm cảnh và thưởng thức những đặc sản Đà Lạt. Bên cạnh đó SMJA tour còn được trãi nghiệm những trò chơi thú vị như đạp vịt trên hồ (giá vé từ 30k), đi xe ngựa từ bến du thuyền đến vườn hoa (giá vé từ 200k), đạp xe đôi, cắm trại, ngắm pháo hoa thường được tổ chức quanh hồ,…

5. Một số địa điểm checkin quanh Hồ Xuân Hương Đà Lạt

  • Các quán cafe như: An cafe, Thongdalat.space, Still Cà phê, Xuân Hương Garden coffee, tiệm cà phê Hoa Hồng, Dalat Golf Cafe, …
Xuân Hương Garden Coffee
Hình 4: Xuân Hương Garden Coffee
Tiệm cà phê Hoa Hồng
Hình 5: Tiệm cà phê Hoa Hồng
  • Nhà hàng quán ăn: nhà hàng Kim Gia, cơm gà Hải Phan Rang, quán Vị Cay,…
  • Khách sạn: Hotel Dalat Plaza, Dalat Palace Hotel, Kings Dalat Hotel,…

Kinh nghiệm của SMJAtour là ta nên tìm hiểu giá cả, chất lượng và book phòng trước khi đến Đà Lạt để tránh tình trạng hết phòng hoặc các vấn đề khác.

Một số địa điểm vui chơi khác không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt: Công viên Yesin; Quảng trường Lâm Viên; Vườn hoa thành phố; Đồi cù,….

Quảng trường Lâm Viên
Hình 6: Quảng trường Lâm Viên
Công viên Bà Huyện Thanh Quan
Hình 7: Công viên Bà Huyện Thanh Quan

Qua một số kinh nghiệm từng phượt Đà Lạt và những trải nghiệm thực tế của SMJAtour, chúng tôi hy vọng đem đến cho bạn một số trang bị cần thiết cho lần ghé thăm Hồ Xuân Hương Đà Lạt gần nhất. Chúc các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ!

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok