Vẫn là hành trình tìm hiểu Đà Lạt cùng SMJAtour đây. Hôm nay chúng ta sẽ đến với một địa điểm là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của Đà Lạt đó chính là nhà thờ Chánh Tòa hay được gọi với cái tên quen thuộc là nhà thờ Con Gà Đà Lạt. Đến đây, du khách sẽ thực sự ấn tượng bởi thiết kế kiến trúc đồ sộ và hoành tráng hiếm có trên cao nguyên Langbiang này.

1. Tổng quan kiến trúc nhà thờ con gà

 Nhà thờ được xây từ thời Pháp thuộc, nên nơi đây vẫn còn lưu giữ lại nhiều nét kiến trúc độc đáo, mang nhiều đặc điểm của phong cách kiến trúc Roman kinh điển. Hiện nay, nhà thờ Con Gà vừa là nơi tổ chức các buổi lễ, vừa là một trong những điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất tại Đà Lạt. Đến đây, bạn không chỉ được đắm mình vào trong trời Âu cổ kính ở Đà Lạt mà còn được tha hồ check in sống ảo.

Nhà thờ con gà Đà Lạt
Hình 1: Không gian bên ngoài của Nhà Thờ

Nhà thờ Con Gà được xây dựng theo kiến trúc của các nhà thờ công giáo Roma ở châu Âu, đã tồn tại hơn một thế kỉ. Nhà thờ được thiết kế bao quát theo hình chữ thập, có chiều dài 65m, chiều rộng 14m, tháp chuông nhà thờ cao 47m. Đứng từ xa du khách  có thể thấy được nóc nhà thờ của Đà Lạt.

Nóc nhà thờ con gà Đà Lạt
Hình 2: Nóc nhà thờ

2. Kiến trúc bên trong nhà thờ con gà – Đà Lạt

Cùng SMJAtour khám phá bên trong thánh đường của nhà thờ, được chia làm 3 gian hình vòm cung độc đáo cùng những cột trụ sắp xếp đối xứng nhau tạo không gian cổ kính, sang trọng.

Nhà thờ gồm 1 gian lớn ở chính giữa và 2 gian nhỏ ở hai bên. Ở gian giữa là các dãy bàn ghế cầu nguyện và chính điện. Hai gian hai bên để các dãy bàn ghế phụ và lối đi. Bên trên trần nhà thờ được thiết kế theo dạng vòng cung với dây cuốn và hệ vòm. Đây là một thiết kế đặc trưng nổi bật của các nhà thờ tại các nước Châu Âu. 

Trên các bức tường nhà thờ nội thất là các bức phù điêu được làm từ xi măng và sắt do do nhà điêu khắc Xuân Thi thực hiện. Điểm nổi bật trong kiến trúc Châu Âu của nhà thờ chính là phần trang trí.. Không gian nhà thờ được thiết kế đặc biệt bởi 70 tấm kính màu, vừa có tính thẩm mỹ độc đáo, vừa có tác dụng chiếu sáng không gian nội thất thánh đường, ánh sáng mặt trời trở nên lung linh, huyền bí, mờ ảo vô cùng đep mắt. Phong cách thiết kế cổ điển phương Tây đã được áp dụng triệt để trong không gian nhà thờ. 

Kiến trúc cổ điển bên trong nhà thờ
Hình 3: Kiến trúc cổ điển bên trong nhà thờ

Các cửa sổ ở đây được thiết kế theo phong cách cổ điển, hình vòm cung tròn, phần mái được lợp bằng những mảng ngói đá chắc chắn. Cả mặt bằng và mặt đứng của nhà thờ đều được thiết kế đối xứng nghiêm ngặt theo lối cổ điển. Chính lối thiết kế này tạo cho không gian bên trong nhà thờ Con Gà trở nên cổ kính và pha chút sang trọng. 

Nhà thờ còn có nhiều góc ảnh cực chất rất thích hợp cho những nhóm bạn check in lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch Đà Lạt.

Không gian nhà thờ
Hình 4: Không gian nhà thờ

Đây thực sự là một  địa điểm du lịch với công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Có sự giao thoa giữa nhiều nét văn hóa, phong cách kiến trúc. SMJAtour chắc chắn khi đến với nơi đây các bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với phong cách kiến trúc tuyệt đẹp tại đây. Với SMJAtour nhà thờ Con Gà Đà Lạt xứng đáng là điểm đến nổi bật của du lịch hành hương nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung. Để tìm hiểu rõ hơn về các phong cách kiến trúc nội thất hãy liên hệ với SMJA đơn vị hàng đầu chuyên thiết kế nội thất ở TP.HCM để được tư vấn tốt nhất nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok