Ngày nay cuộc sống phát triển, rất nhiều gia đình trẻ đã lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống nhờ sự tiện nghi, hiện đại. Cùng với đó, nhu cầu về thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy cũng ngày càng được quan tâm. Bởi nó có tầm ảnh hưởng, quyết định đến vận may, sức khỏe của cả gia đình. Dưới đây SMJA sẽ chia một số thông tin liên quan đến thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy để các bạn tham khảo nhé.

1. Màu sắc theo phong thủy của nội thất chung cư

Màu sắc là một yếu tố quan trong để thiết kế nội thất theo phong thủy. Lựa chọn màu sắc phù hợp với chung cư không những mang lại vẻ đẹp, không gian hài hòa mà còn giúp mang lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho chủ nhà trong công việc và cuộc sống. Đây là những gợi ý màu sắc theo phong thủy hợp mệnh gia chủ để các bạn có thể lựa chọn

+ Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng gam màu sáng và những màu ánh kim như vàng, xám. Đây là những màu sắc giúp sinh vượng khí, đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.

+ Với gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng các gam màu xanh như xanh lá, xanh mint, xanh lục.

+ Còn gia chủ mệnh Thuỷ phù hợp với các gam màu lạnh như đen, xanh dương và màu trắng. Gia chủ mệnh Hoả nên sử dụng tông màu xanh, đỏ,màu hồng, màu tím.

+ Cuối cùng với gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng các gam màu vàng nhạt, màu nâu. Ngoài ra, có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím để đem lại vận may, tài vượng cho gia đình.

Bên cạnh đó để tránh những đen đủi, rủi ro đến với gia đình bạn thì thiết kế nội thất chung theo phong thủy không nên chọn những màu sắc không hợp mệnh, khắc với gia chủ để tránh những đen đủi, rủi ro đến với gia đình bạn.

Mẫu phòng khách chung cư đẹp với không gian thoáng mát
Hình 1: Mẫu phòng khách chung cư đẹp

2. Hướng các phòng theo phong thủy

Ở hầu hết các căn hộ chung cư thì có đặc điểm là khi đứng ngoài cửa chính thì có thể thấy cả phòng khách và phòng bếp trong nhà. Đây là điều nên tránh trong thiết kế theo phong thủy cho chung cư, vì nó sẽ mang lại điềm không may cho gia chủ và tài lộc sẽ dễ đi ra ngoài vận xấu dễ xâm nhập. Đồng thời để tránh bám mùi thức ăn nấu nướng ra phòng khách bạn có thể sử dụng vách ngăn để tách riêng phòng bếp và phòng khách ra.

Khi chúng ta thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy ngũ hành thì phòng bếp tương ứng với mệnh hỏa đồng thời là nơi sử dụng nhiều nước, có đặc tính áp chế khí bất lợi. Nên vậy, phòng bếp là nơi hỏa thủy tập trung. Khi thiết kế phòng bếp nên tránh cửa chính, không đối diện ban công vì gió dễ lùa vào gây mất an toàn cho phòng bếp.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy với phòng ngủ nên thiết kế tránh đối diện với nhà vệ sinh vì sẽ mang lại nhiều bất lợi không tốt cho việc nghỉ ngơi thư giãn.

Đối với cửa sổ, cửa ra vào phải được thiết kế quay về hướng có gió, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào để không gian trở nên thoải mái, mang đến tinh thần tốt cho sức khỏe.

Mẫu chung cư thiết kế nội thất theo phong thủy
Hình 2: Mẫu chung cư thiết kế theo phong thủy

3. Sắp xếp nội thất theo phong thủy

Một trong những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy cần chú ý là nên bố trí không gian nội thất gọn gàng, sạch sẽ, hãy tránh sử dụng đồ dùng rườm rà. Nếu mọi thứ bừa bộn sẽ làm ngăn cản dòng chảy của năng lượng tốt vào căn hộ của bạn. Một không gian ngăn nắp mang tính thẩm mỹ sẽ giúp bạn làm mọi việc trở nên suôn sẻ hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ theo phòng thủy cho người hợp mệnh hỏa
Hình 3: Mẫu thiết kế phòng ngủ theo phòng thủy cho người hợp mệnh hỏa

4. Sử dụng yếu tố thiên nhiên

Ở bất kì căn nhà thiết kế theo phong thủy nào thì ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố quan trọng mang đến không gian thoải mái, gần gũi với con người và đối với thiết kế chung cư theo phong thủy cũng vậy. Việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với không khí bên trong sẽ mang đến một năng lượng tốt. Đối với phòng ngủ, chúng ta cần ánh sáng dịu nhẹ từ cửa sổ để tạo một không gian thư giãn và tập trung
Bạn có thể trang trí không gian bằng những chậu cây xanh giúp không gian trong lành gần gũi với thiên nhiên, cân bằng cuộc sống và cải thiện năng lượng nâng cao sức khỏe cho mọi người.

5 mẫu nội thất phòng khách chung cư theo phong thủy đẹp lịm tim cho từng tuổi mệnh
Hình 3: Ánh sáng tự nhiên và cây xanh kết hợp trong phòng

Hy vọng những kiến thức SMJA vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu thêm thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy. Nếu có vấn đề gì cần thắc mắc hãy liên hệ với Nội thất SMJA. Các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ tận tình tư vấn và mang đến cho bạn một mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok