Vật giá tăng cao, các ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc siêu nhỏ ra đời. Việc khiến các gia chủ phải đau đầu là làm sao để thiết kế nội thất cho ngôi nhà nhỏ của mình để tránh rối mắt và chật chội. Sau đây SMJA sẽ đem đến cho bạn các cách hữu hiệu để thiết kế nội thất cho căn nhà nhỏ thoát cảnh chật chội!

Thứ nhất, Thiết kế nội thất đơn giản Sử dụng nội thất thông minh, đa năng:

Nội thất thông minh, đa năng là sự lựa chọn tốt nhất cho các ngôi nhà có diện tích nhỏ, chung cư, căn hộ. Nội thất đa năng đang là xu hướng phá đảo trên thị trường nội thất. Thay vì chúng ta sử dụng nhiều món nội thất cho cùng một không gian thì nội thất đa năng sẽ tích hợp nhiều chức năng cùng một lúc, vừa giúp tiết kiệm không gian, diện tích, vừa tiết kiệm chi phí thiết kế, mang đến không gian thông thoáng và dễ dàng dọn dẹp hơn.

Thiết kế nội thất đơn giản bằng Nội thất đa năng là lựa chọn tối ưu cho nhà nhỏ
Hình 1: Nội thất đa năng là lựa chọn tối ưu cho nhà nhỏ

Thứ hai, Thiết kế nội thất đơn giản sử dụng các gam màu tươi sáng

Nội thất có màu sắc tươi sáng sẽ đem lại cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà của bạn, nên lựa chọn những gam màu như trắng, be, kem, pastel để mang đến sự thư thái dễ chịu, đánh lừa thị giác về một không gian rộng rãi hơn, có tác dụng thư giãn, giảm căng thẳng, thoát khỏi sự tù túng của không gian hẹp.

Nội thất màu sáng mang đến sự sạch sẽ, tươi mới cho không gian
Hình 2: Nội thất màu sáng mang đến sự sạch sẽ, tươi mới cho không gian

Thứ ba, Sử dụng gương để đánh lừa thị giác hoặc tranh ảnh trang trí

Những tấm gương được ốp vào tường sẽ mang đến cảm giác không gian được nhân rộng gấp đôi, Ngoài việc chiếu sáng còn mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó việc sử dụng tranh ảnh cho không gian chật chội vừa để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa mang đến cảm giác rộng rãi, kéo dài diện tích không gian.

Thiết kế nội thất đơn giản với Gương giúp nhân đôi không gian, tranh ảnh giúp kéo dài diện tích
Hình 3: Gương giúp nhân đôi không gian, tranh ảnh giúp kéo dài diện tích

Thứ tư, Thiết kế nội thất đơn giản tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên

Thay vì sử dụng cửa sổ nhỏ, hãy thiết kế một cửa sổ rộng lớn. Không gian có nhiều ánh sáng sẽ mang đến cảm giác thông thoáng, đồng thời mang đến không khí tự nhiên tốt cho sức khỏe. Bên cạnh các thiết kế cửa sổ kính lớn, nhiều hộ gia đình còn thiết kế giếng trời hoặc trần nhà bằng kính cường lực để đón ánh sáng tự nhiên, còn có thể tiết kiệm tiền điện cho các món nội thất ánh sáng vào ban ngày.

Không gian có ánh sáng tự nhiên sẽ thông thoáng, mát mẻ hơn
Hình 4: Không gian có ánh sáng tự nhiên sẽ thông thoáng, mát mẻ hơn

Thứ năm, phá bỏ các bức tường truyền thống

Các bức tường sẽ chiếm mất một diện tích không gian một cách vô nghĩa, đồng thời còn mang đến sự chật chội cho ngôi nhà của bạn. Hãy thay thế bằng các bức tường bằng kính để tạo sự liền mạch, thông thoáng cho không gian, hoặc tủ sách, tủ đồ vừa có thể chứa các đồ dùng sinh hoạt vừa để trang trí cho không gian thêm mới mẻ, độc đáo. 

Phá bỏ các bức tường mang đến sự liền mạch và thoáng đãng cho không gian
Hình 5: Phá bỏ các bức tường mang đến sự liền mạch và thoáng đãng cho không gian

Các cách thiết kế đơn giản trên không chỉ giúp căn nhà của bạn thoát khỏi cảnh chật chội mà còn giúp không gian trở nên bắt mắt, thẩm mỹ hơn. Có thể nói nhà nhỏ cũng là niềm mơ ước của rất nhiều người, chỉ cần chút khéo léo, cùng sự giúp đỡ từ SMJA thì dù là căn nhà nhỏ cũng sẽ là căn nhà hoàn hảo, tuyệt vời.

Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế nội thất mới thịnh hành nhất hiện nay

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok