Phong cách nhiệt đới ( tropical style) từ trước đến nay luôn làm khuynh đảo giới thiết kế nội thất trên thế gới nói chung và Việt Nam nói riêng. Phong cách này mang đến cho ngôi nhà của bạn sự tươi mới, mát mẻ và đầy năng động giữa lòng thành phố tấp nập. Vì thế, đó cũng là lí do vì sao phong cách này lại được đông đảo người trẻ yêu thích như vậy. Vậy theo các bạn phong cách này có gì nổi bật ?

Thông qua bài viết dưới đây hãy cùng SMJA tìm hiểu những điểm nổi bật của phong cách nhiệt đới này nhé! Phong cách nhiệt đới (tropical style) luôn được phủ trên mình một màu xanh tươi mới, mát mẻ, mang đến cho ngôi nhà bạn một bầu không khí trong lành và vô cùng thanh bình (một hòn đảo hay một cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn đầy sắc xanh).

Hình 1: Tropical style luôn mang lại sự tươi mới cho ngôi nhà bạn

Những điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất này bao gồm:

1. MÀU SẮC PHONG CÁCH NHIỆT ĐỚI:

Với phong cách thiết kế nội thất này, màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Với màu xanh của nước biển, màu xanh của lá cây, màu vàng óng ánh của mặt trời hay màu vàng của những dải cát dài vô tận cũng được phong cách này vô cùng ưu ái. Những màu sắc này được tận dụng, được hòa trộn một cách vô cùng khéo léo đan xen lẫn nhau tạo nên một không gian như một khu rừng nhiệt đới, giúp mang đến cho ngôi nhà sự yên tĩnh, thư giãn giữa thiên nhiên trong lành, thơ mộng.

Màu sắc luôn là điểm nhấn nổi bật cho phong cách Tropical
Hình 2: Màu sắc luôn là điểm nhấn nổi bật cho phong cách này.

Ở phần màu sắc, dựa vào từng đất nước, từng khí hậu thì màu sắc sử dụng cho phù hợp. Nếu như ở Đông Nam Á  đặc biệt là ở Việt Nam thì khí hậu thiên nhiên vùng nhiệt đới sẽ không thể thiếu ánh nắng, hoa cỏ. Do đó, các gam màu nóng như đỏ, vàng, cam, hồng,… được sử dụng để thể hiện một thiên nhiên nhiệt đới phong phú và sinh động.

2. CHẤT LIỆU SỬ DỤNG TRONG PHONG CÁCH NHIỆT ĐỚI (TROPICAL STYLE):

Với bất kì phong cách nào, chất liệu được sử dụng cũng vô cùng quan trọng. Điểm đặc biệt đối với phong cách này là chất liệu chủ yếu được sử dụng chính bằng tơ lụa. Đây cũng là điểm được yêu thích của phong cách này bởi nó mang đến vẻ đẹp duyên dáng, mềm mại cho những món đồ nội thất xung quanh nhà của bạn.

Chất liệu thứ 2 được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất này đó là gỗ, mây hoặc tre. Những dòng vật liệu này luôn mang đến sự thẩm mỹ cuốn hút với những lợi ích khá tuyệt vời khi dùng để thiết kế bàn ghế, phụ kiện trang trí.

Ngoài sàn bằng gỗ thì sắc cam của gạch và ngói cũng là chất liệu không thể thiếu của phong cách nhiệt đới, vừa tạo được điểm nhấn vừa tạo nên sự cuốn hút cho không gian.

Những món đồ nội thất cũng như chất liệu nội thất cũng tạo nên sự tròn đầy của phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới
Hinh 3: Những món đồ nội thất cũng như chất liệu nội thất cũng tạo nên sự tròn đầy của phong cách này

Đối với phong cách này thường sẽ gắn liền với cây cỏ nên việc trang trí tường cũng là phần quan trọng. Bạn không cần phải bỏ thời gian ra để sơn và vẽ cho cả ngôi nhà mà chỉ cần sử dụng giấy dán tường có liên quan đến cây lá, tàu thuyền và mang những đặc trưng của vùng nhiệt đới cũng đã đủ làm ngôi nhà bạn trở nên vô cùng rực rỡ và đậm nét khi hậu nhiệt đới hơn nhưng lại không kém phần thanh lịch.

3. TRANG TRÍ CÂY XANH TRONG PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT NHIỆT ĐỚI:

Cây xanh trong bất kì phong cách nội thất nào cũng đều được xem trọng vì nó mang đến màu sắc trong không gian của ngôi nhà bạn mà còn đem lại sự tươi mới cho không gian nhà của bạn.

Với phong cách nhiệt đới, việc trang trí cây xanh là điểm chủ yếu trong phong cách thiết kế này. Bạn có thể sử dụng cây dừa cảnh, những chậu phong lan, cây chuối cảnh, những khóm trúc nhỏ, chuối kiểng phát tài, hồng phát tài, lô hội…là những loài thực vật có khả năng mang đến một khu vườn, cánh rừng nhiệt đới thực sự vào không gian căn phòng nhà bạn.

Gia chủ có thể lựa chọn đặt cây cảnh ở tiền sảnh, phòng khách hay một vị trí đẹp trong khuôn viên của ngôi nhà. Sự xuất hiện của cây xanh giúp không gian thêm dịu mát và trong lành hơn.

Cây xanh mang lại không gian như một cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn
Hình 4: Cây xanh mang lại không gian như một cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn

Thông qua bài viết trên, chắc có lẻ các bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về những điểm nổi bật nhất để tạo ra phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới. Nếu như các bạn còn thắc mắc gì về phong cách này hay đơn giản chỉ muốn được tư vấn thêm về nội thất cũng như là phong cách thiết kế cho ngôi nhà yêu thương của bạn thì hãy liên hệ SMJA bạn nhé!

Xem thêm:

+ Đặc trưng phong cách thiết kế nội thất kiểu hàn

+ Những lưu ý khi thiết kế nội thất kiểu hàn quốc

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok