SAPA- Một trong những địa điểm bạn nhất định phải đi trước 30 tuổi. Hôm nay SMJA sẽ dẫn các bạn đến một nơi hấp dẫn của vùng du lịch Tây Bắc đó chính là SaPa. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ với nhiều loại hình trải nghiệm đa dạng nhờ vậy mà thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây mỗi năm. Đặc biệt trong thời gian gần trở lại đây phải nói đến đoàn tàu hỏa leo núi ở xứ sở Mường Hoa Sapa này. 

Đoàn tàu xứ xở thần tiên
Hình 1: Đoàn tàu xứ xở thần tiên

1. Đôi nét về tàu hỏa leo núi Mường Hoa SaPa

Đây chính là tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại, rút ngắn khoảng cách di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa tới ga cáp treo Fansipan từ 15-20 phút đi bằng ô tô xuống còn  6 phút. Không những rút ngắn thời gian di chuyển, chuyến tàu này đã mở ra cho  khách du lịch có được một trải nghiệm tuyệt vời và thú vị khi ngắm được toàn cảnh đẹp của thung lũng Mường Hoa SaPa từ trên cao. Khi quan sát cảnh đẹp SaPa từ trên cao, nơi đây càng giống như một thước phim tua chậm về thiên nhiên ẩn hiện trong làn sương mờ ảo của Sapa đọng lại trong tâm trí của con người khi đến đây. 

Khung cảnh mường hoa Sapa khi ngồi trên tàu nhìn ra
Hình 2: Khung cảnh mường hoa Sapa khi ngồi trên tàu nhìn ra

2. Thiết kế bên trong của tàu hỏa

Chuyến tàu không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của quang cảnh xung quanh, mà ngay cả thiết kế của tàu hỏa cũng toát lên sợ tỉ mỉ, cổ điển và tinh tế. Nội thất trong toa tàu gợi nhắc vẻ đẹp lịch lãm của những toa tàu mang phong cách cổ điển tại châu Âu, từ băng ghế gỗ sồi mộc mạc, quạt trần cổ, hệ thống chiếu sáng cổ, những đường nét và các chi tiết kim loại mạ vàng sang trọng. Phía bên kia lớp cửa kính lớn trong suốt, vẻ đẹp tuyệt mỹ của thung lũng Mường Hoa và núi rừng Tây Bắc hiện lên như một bức tranh thật mãn nhãn. 

Thiết kế bên trong tàu hỏa
Hình 3: Thiết kế bên trong tàu hỏa

Từ trong toa tàu nhìn ra SMJA chắc chắn rằng bạn sẽ phải thốt lên trước vẻ đẹp thần tiên của Mường hoa SaPa với thiên nhiên hùng vỹ, núi rừng trập trùng, thung lũng Mường Hoa và các bản làng dân tộc với nhịp sống chậm rãi, yên bình trong làn sương sớm. Các du khách khi đến đây đặc biệt thích thú với hành trình này. Ngồi trong khoang tàu tiện nghi và sang trọng, đưa mắt ngắm nhìn qua cửa kính thiên nhiên hùng vĩ bên ngoài trong cái se lạnh của miền núi là một trải nghiệm khó quên đúng không nào.

3. Thiết kế nhà ga

Nhà ga tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa SaPa nằm ở vị trí đắc địa của trung tâm thị trấn Sapa, ngay cạnh khách sạn MGallery và điểm cuối là khu vực nhà ga cáp treo Fansipan.

Ga đến Tàu hỏa leo núi Mường Hoa SaPa nằm tại khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Đây là một kiệt tác kiến trúc rất cổ kính, lịch lãm rất Pháp với vẻ hào nhoáng của mái vòm cao vút, thiết kế nội thất đối xứng độc đáo và những chi tiết trang trí cầu kỳ, tinh tế tái hiện đặc trưng hình ảnh đường ray, bánh lái, huy hiệu ngành đường sắt trên tường. Trên sảnh được lát đá hoa cương sáng bóng kết hợp với tông màu cổ điển sang trọng, Không chỉ vậy ngay cả những bóng đèn chiếu sáng cũng trở thành điểm nhấn đầy nghệ thuật ở giữa một không gian mờ sương của bình minh Mường Hoa SaPa.

Kiến trúc nhà ga tàu hỏa Mường Hoa Sapa
Hình 3: Kiến trúc nhà ga tàu hỏa

Hãy đến với Mường hoa Sa Pa và trải nghiệm hành trình trên chuyến tàu cổ điển  này cùng với bạn bè, người thân khi hết dịch thôi nào. SMJA chắc chắn rằng, bạn sẽ có một chuyến đi đầy ấn tượng không chỉ được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của vùng Tây Bắc mà còn được mở mang tầm mắt về kiến trúc thiết kế nơi đây nữa nhé. Nếu bạn quan tâm đến các phong cách thiết kế nội thất hãy liên hệ SMJA để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok