Với những kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành thiết kế và thi công nội thất, SMJA xin khẳng định Thiết kế nội thất là một trong những yếu tố quyết định quan trọng sự thành công khi xây dựng khách sạn. Và để có được một công trình khách sạn như mong muốn, để khách hàng hàng khi đến có được sự ấn tượng và hài lòng khi đến thì không phải điều dễ dàng, nên vậy hôm nay SMJA sẽ chia sẻ với bạn một vài lưu ý khi thiết kế nội thất khách sạn.

 1. Chọn màu sắc phù hợp khi trang trí nội thất khách sạn

Khách sạn được coi là nơi nghỉ chân, thư giãn phục vụ đa dạng đối tượng sử dụng khác nhau, nên vậy trong thiết kế nội thất khách sạn bạn không nên sử dụng quá nhiều sắc màu sặc sỡ, thay vào đó, bạn hãy chọn những gam màu tươi sáng nhẹ nhàng như màu kem, màu trắng …tạo cảm giác thư thái, thoải mãi cho khách đến. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên lựa chọn màu sắc dựa trên phong cách thiết kế mà chủ khách sạn muốn hướng đến. Ví dụ như có thể chọn màu đỏ, đen, xám cho khách sạn phong cách thiết cổ điển.

Màu sắc sang trọng nhưng phải phù hợp với từng loại khách sạn
Hình 1: Màu sắc sang trọng cho khách sạn

Màu sắc nội thất cũng tùy vào thời tiết vùng miền mà ta có thể sử dụng cho phù hợp, như đối với những nơi có thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp thì nên dùng các tông màu nóng giúp khách hàng của gia chủ có thể cảm nhận được sự ấm áp.

2. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất  phù hợp cho khách sạn

Yếu tố không kém phần quan trọng mà các chủ đầu tư khách sạn cần cân nhắc chọn lựa khi xây dựng đó là phong cách thiết kế nội thất. Cũng như khi chúng ta thiết kế nhà ở, văn phòng làm việc thì phong cách thiết kế nội thất chủ đạo đối thiết kế nội thất khách sạn sẽ giúp tạo nên một tổng thể hài hòa và phù hợp. Vì vậy bạn cần quyết định về phong cách nội thất khách sạn một cách rõ ràng, thống nhất để có thể tập trung bắt đầu xây dựng một cách hoàn thiện và chuyên nghiệp.

Định hình phong cách thiết kế nội thất cho khách sạn 
Hình 2: Định hình phong cách thiết kế cho khách sạn

 Có thể lựa chọn một trong nhiều phong cách thiết kế khác nhau tùy theo xu hướng khách hàng hay sở thích của chủ khách sạn. Điển hình như phong cách Eco tự nhiên, hướng tới những nhóm khách hàng du lịch đến hay có thể là phong cách cổ điển sang trọng, đẳng cấp dành cho những nhóm khách doanh nhân.  Và nên nhớ một điều là không nên chọn quá nhiều phong cách cho một khách sạn, đặc biệt là với những mô hình khách sạn nhỏ sẽ làm cho không gian bị rối và thu hẹp. 

3. Lựa chọn đồ nội thất trang trí khách sạn

Việc lựa chọn những món đồ nội thất khách sạn cũng nên được chú ý trong khi trang trí nội thất khách sạn. Đây là bước để hoàn thiện kiến trúc một khách sạn, vì vậy cần cân nhắc quyết định lựa chọn nội thất một cách phù hợp, nhất là đối với những khách sạn lớn phải đầu tư nội thất nhiều. Chọn nội thất có màu sắc sao cho phù hợp với phong cách thiết kế và kích thước sao cho phù hợp với căn phòng. Đồng thời phải chú ý kiểm tra chất lượng của nội thất để đem đến cho khách hàng sự tiện nghi, hài lòng khi sử dụng và khách hàng sẽ đánh giá cao về dịch vụ khách sạn của bạn.

Một khoảng không gian Nội thất phòng khách sạn
Hình 4: Một khoảng không gian nội thất phòng khách sạn

Đồ nội thất  cũng có thời gian sử dụng, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các đồ trang trí nội thất qua một thời gian sử dụng hay đồ nội thất đó đã được sản xuất và để trong kho trong thời gian khá dài, tránh trường vì một món đồ nội thất bị hư hỏng mà ảnh hưởng đến cả phong cách thiết kế nội thất của khách sạn – Đây là một điều không mong muốn đến nhưng bạn cần hết sức lưu ý khi thực hiện thiết kế nội thất, vì thiết kế nội thất là cả một quá trình, không chỉ ngày một ngày hai. 

4. Chi phí đầu tư thiết kế nội thất khách sạn

Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế nội thất khách sạn bạn cần lưu ý đến nguồn tài chính sẵn có của mình. Tất cả những hạng mục cho việc thiết kế khách sạn đều cần được liệt kê ra rõ ràng trên một bản thiết kế để bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí của mình để, tránh được những chi phí không cần thiết. Tốt nhất, chủ đầu tư nên tham khảo bảng báo giá từ nhiều đơn vị thi công để có một sự so sánh kỹ lượng và cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn.

Không gian nội thất khách sạn theo khuynh hướng cổ điển
Hình 5: Không gian nội thất khách sạn cổ điển

Chúng tôi hi vọng với những lưu ý về thiết kế nội thất khách sạn trên sẽ hữu ích và có thể phục vụ cho bạn trong việc hoàn thiện khách sạn của bạn. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về những mẫu thiết kế nội thất hãy liên hệ với SMJA để có thể được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé.

Xem thêm: 

+ Thiết kế quán cà phê phong cách Hàn Quốc

+ Những lưu ý khi thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok