#Nội thất căn phòng được trang trí sắp xếp như thế nào để đáp ứng tiêu chí đẹp nhưng luôn phải đi cùng với thời đại là một vấn đề mà mọi người đều nan giải, chính vì vậy mà chúng ta cùng SMJA tìm hiểu 4 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay.

1. Xu hướng thiết kế nội thất đa chức năng

Nội thất đa năng được sử dụng phổ biến hơn trong không gian sống của các gia đình Việt Nam. Không chỉ ở trong chung cư, các nhà phố hiện nay cũng sử dụng nội thất đa chức năng. Cùng với đó không phải gia đình nào cũng có thể sở hữu những không gian nhà cửa rộng rãi, thoáng mát để trang trí nhiều đồ nội thất. Vì vậy, Các mẫu nội thất đa chức năng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất để tiết kiệm diện tích cho không gian sống của các gia đình.

Hình 1: Sofa kết hợp giường ngủ ấn tượng cho phòng khách nhỏ
Hình 1: Sofa kết hợp giường ngủ ấn tượng cho phòng khách nhỏ

Nội thất đa năng với kiểu dáng sáng tạo sẽ mang lại những thiết kế siêu ấn tượng . Mẫu sofa kết hợp giường ngủ, kệ tủ đa năng, tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm,… rất độc đáo. Thiết kế đều thể hiện được sự tiện ích và linh hoạt khi sử dụng cho không gian chật hẹp. Nội thất đa năng sẽ là phong cách thiết kế nội thất mang đến giá trị lợi ích cao với giá thành rất hợp lý cho mọi gia đình.

2. Nội thất thông minh – Sự lựa chọn  thông minh

Ngày nay, khoa học phát triển đã mang đến những thiết bị điện tử siêu thông minh cho cuộc sống. Thiết kế nội thất cũng được trang bị các tính năng thông minh hỗ trợ cho con người. Nội thất sẽ được thiết kế khoa học và tối ưu hơn, tiện lợi khi sử dụng. Nội thất được điều khiển tự động đang ngày càng phát triển hơn trong những năm gần đây.

Căn bếp thông minh
Hình 2: Căn bếp thông minh

Các mẫu tủ bếp thông minh, rèm cuộn tự động,…đang dành được sự chú ý lớn. Các nội thất phục vụ cho sự nghỉ ngơi như giường ngủ thông minh gắn màn hình tivi đã được nhiều gia chủ sử dụng. Đây là xu hướng mới và tiện nghi nhất trong tương lai.

3. Xu hướng thiết kế nội thất vườn trong nhà

Ở các thành phố lớn, xu hướng thiết kế sân vườn trong nhà đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Không gian sống ngày nay càng ngột ngạt, chật hẹp con người lại muốn tìm về cuộc sống gần gũi, trong lành và hòa hợp với thiên nhiên hơn. Thiết kế nội thất sân vườn  sẽ có thêm những khoảng vườn cây, vườn hoa ở các vị trí trong nhà. Các vị trí như thông tầng, vách tường sẽ được tận dụng để làm tiểu cảnh trồng cây xanh, tạo hồ nước nhỏ. Với chung cư, bạn có thể tạo kệ trang trí cây cảnh trong nhà hoặc dàn hoa ngoài ban công.

Vườn trong nhà
Hình 3: Phong cách mang cây xanh vào ngôi nhà tạo nên sự xanh mát
Tiểu cảnh tạo nên sự sinh động cho không gian nhà ống chật hẹp
Hình 4: Tiểu cảnh tạo nên sự sinh động cho không gian nhà ống chật hẹp

4. Xu hướng sử dụng màu sắc trung tính

Thiết kế nội thất luôn chú trọng đến cách phối màu và có tính thẩm mỹ cao. Gam màu nhẹ nhàng sẽ thu hút lớn với các gia đình trẻ hiện đại. Như các gam màu pastel như vàng nhạt, be, hồng cam,xanh ngọc…được yêu thích trong thời gian qua. Các màu sắc này mang đến cảm giác đầy dễ chịu và ấm áp cho không gian sống, đồng thời cũng tạo được nét ấn tượng và cá tính riêng của gia chủ.

Xem thêm:

+ 7 Phong cách nội thất phổ biến hiện nay

+ Interior design trends

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok