Bạn đang tìm kiếm sở hữu thêm một căn nhà mới?

Bạn vừa mới kết hôn và cần tìm mua một căn nhà tân hôn cho hai vợ chông?

Bạn vừa chuyển đến một thành phố mới và cần tìm nơi “an cư lập nghiệp”?

Bạn đắn đo không biết làm thế nào sở hữu được căn nhà trong mơ dành tặng cho bố mẹ?

Hàng ngàn, hàng vạn câu hỏi được đặt ra. Với cùng một mục đích là làm thế nào để sở hữu được một căn nhà. Trong thời gian nhà đất đang leo thang và thay đổi theo từng ngày. Cẩm nang: Mua nhà – Xây tổ ấm cùng SMJA Home sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những điều bạn còn đang lo lắng và thắc mắc. Để sở hữu căn nhà mơ ước cho bản thân và gia đình bạn.


TẢI NHANH BẢNG TÍNH LÃI SUẤT MUA NHÀ HÀNG THÁNG

9 bước giúp bạn “Mua nhà – Xây tổ ấm” cùng SMJA Home

Nhà đất luôn là một loại tài sản có giá trị cao. Và cũng là một trong những món tài sản mà nhiều người luôn ao ước có được. Để quyết định đặt cọc mua một căn nhà cho bản thân và gia đình. Luôn là nỗi băn khoăn lo lắng của nhiều người vì lo sợ nhiều vấn đề phát sinh không mong muốn. Do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán nhà cửa. SMJA Home xin bật mí 8 bước giúp cho quý khách hàng đã và đang chuẩn bị đầu tư cho tổ ấm của mình trong tương lai. Có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn và đặt bút “chốt đơn” mái ấm phù hợp mà quý khách hàng mong muốn.

Bước 1: Xác định rõ nhu cầu sử dụng trước khi quyết đinh mua nhà

Để có thể mua nhà – xây tổ ấm được thuận lợi nhất. Bạn cần xác định rõ những yếu tố cần thiết, để lựa chọn được căn nhà phù hợp. Các yếu tố quan trọng cần thiết có thể kể đến như:

  • Có bao nhiêu người sống trong nhà tương đương với số lượng phòng ngủ đáp ứng.
  • Diện tích nhà tối thiểu và tối đa.
  • Vị trí nhà mong muốn ở đâu, xa hay gần trung tâm.
  • Có mong muốn sinh sống ở khu dân cư nào không?
  • Có cần gần trường học, bệnh viện hay khu đô thị nào không?

Một khi xác định rõ nhu cầu của bản thân. Thì việc tìm kiếm những dự án nhà ở phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn thuê một dịch vụ bất động sản khác thay bạn tìm nhà. Với những thông tin trên cũng giúp bên thứ ba nắm rõ được tình trạng và nhu cầu của bạn. Giúp đưa ra các phương án phù hợp nhất. Từ đó cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nhiều chi phí khác phát sinh hơn khi mua nhà cho tổ ấm của bạn.

Bước 2: Xác định ngân sách khi mua nhà xây tổ ấm

Khi quyết định đặt cọc một dự án nhà ở. Ngân sách luôn là điều khiến nhiều người lo lắng nhất. Nhưng đừng quá lo lắng. Bởi giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm được một căn nhà phù hợp với bản thân. Với ngân sách phù hợp nếu bạn xác định được rõ các nhu cầu ở bước 1. Ngân sách đặt ra để sở hữu một căn nhà là không hề nhỏ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm chủ được đồng tiền. Nếu bạn xác định rõ chia nhỏ khoảng tiền đầu tư ra vào các hạng mục cụ thể:

  • Ngân sách chi trả, chuyển nhượng cho căn hộ/nhà ở bạn sẽ mua.
  • Chi phí cải tạo nhà sau khi mua.
  • Chi phí thi công và thiết kế nội thất.
  • Chi phí di chuyển đồ đạc cá nhân sang nhà mới.

Trường hợp bạn vẫn chưa tích lũy đủ ngân sách để sở hữu nhà đất. Hãy lựa chọn căn nhà sao cho phù hợp với số tiền bạn sẵn có đạt khoảng 30% giá trị căn nhà. Phần còn lại, bạn có thể liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ vay vốn mua nhà. Đạt 70% giá trị khi thế chấp chính căn nhà định mua. Và lên đến 90% giá trị căn nhà nếu thế chấp bằng các loại nhà đất khác. Lãi suất ngân hàng cho vay vốn mua nhà dao động từ 5% đến 14% tùy ngân hàng, gói vay, giá trị căn nhà và thời gian vay.

Xem thêm các lưu ý khi vay mua nhà: https://smjahome.com/cam-nang-mua-nha-xay-to-am-cung-smja-home-cach-mua-nha-khong-can-vay-von-ngan-hang-va-khong-lai-suat/

Bước 3: Bắt đầu tìm kiếm và xây tổ ấm phù hợp

Để mua được căn nhà mơ ước và phù hợp nhất là điều không hề dễ. Việc tìm kiếm chọn lọc được ví von như đi “săn”. Sau khi xác định rõ nhu cầu và ngân sách. Bạn có thể bắt tay vào việc “săn lùng” những dự án phù hợp với các tiêu chí của bạn nhất. Có 3 cách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mái ấm phù hợp như sau:

  • Tìm nhà qua các mối quan hệ cá nhân

    Bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng,… Việc trao đổi với nhiều người giúp bạn dễ dàng mở rộng thêm các mối quan hệ khác. Nếu may mắn, những cá nhân này có thể gợi ý cho bạn các dự án uy tín. Mà bạn chưa tìm được hoặc những người mà họ quen biết đang rao bán.

  • Tìm nhà qua các cổng thông tin đại chúng

    Hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng tìm kiếm, rao bán bất động sản uy tín trên các sàn thương mại điện tử. Việc tìm kiếm trên sàn buộc bạn phải bỏ nhiều thời gian để tìm. Tham khảo được đúng với nhu cầu bản thân mong muốn. Tuy nhiên, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn và dễ dàng chọn lọc nhiều dự án khác nhau hơn. 

  • Tìm kiếm thông qua sàn giao dịch bất động sản

    Đây có lẽ là phương án phù hợp với những ai không chuyên hoặc lần đầu mua nhà. Bởi khi các bạn sử dụng dịch vụ tìm kiếm thông qua các sàn bất động sản uy tín. Bạn sẽ không cần tự mình tìm kiếm và sàng lọc các dự án không phù hợp. Họ là những chuyên gia trong ngành về quá trình mua bán nhà. Hiểu rõ khu vực mà bạn mong muốn. Làm việc trực tiếp với chủ nhà. Biết chính xác giá trị thực của ngôi nhà và có kỹ năng đàm phán tốt.

Bước 4: Kiểm tra nhà trước khi ra quyết định mua

Việc “Mua nhà xây tổ ấm” là rất quan trọng và tương đối cấp thiết. Nhưng bạn vẫn nên chậm rãi từng bước vì đây sẽ là quyết định quan trọng về sau. Khi bạn tìm kiếm được căn nhà phù hợp. Bạn nên sắp xếp thời gian đến xem nhà trực tiếp để đưa ra quyết định chọn lựa. Các chi tiết bạn cần lưu ý khi đến xem và kiểm tra nhà như:

  • Tình trạng giao thông: Nhà nằm ở khu vực giao thông như thế nào? Giờ cao điểm có kẹt xe hay không? Có bị ngập nước hay không?
  • Lối vào nhà: Lối vào nhà rộng rãi hay không? Nếu là nhà hẻm thì hẻm lớn hay nhỏ. Xe ô tô ra vào thuận tiện không?
  • Kết cấu nhà: Kết cấu nhà tường chung hay riêng? Tường nhà có bị ẩm hay không? Hệ thống thoát nước trong nhà đáp ứng tốt không?
  • Độ cũ mới của căn nhà: Nhà đã xây được bao lâu? Có được bảo dưỡng thường xuyên hay không?
  • Nội ngoại thất: Nội ngoại thất có hay chưa? Chi phí rao bán có bao gồm nội thất hay không?

Đừng quên ghi chú lại những ưu, khuyết điểm của căn nhà bạn đến xem. Từ đó cũng dễ dàng hơn trong việc so sánh và thương lượng với chủ nhà.

Bước 5: So sánh và ra quyết định trước khi mua nhà

Sau khi tham khảo qua một hoặc nhiều dự án. Đã đến lúc bạn đưa ra quyết định, về căn nhà mà bạn muốn gắn bó, sở hữu cho tổ ấm của mình. Lúc này bạn cần xem lại bảng liệt kê các nhu cầu và ngân sách của mình. Tiến hàng cân đo, tính toán để đặt cọc và sở hữu nhà. Căn nhà phù hợp với nhu cầu, đáp ứng được ngân sách. Các khuyết điểm có thể được cải tạo hoặc bạn có thể chấp nhận được chúng. Chính là căn nhà phù hợp với bạn nhất. 

Nếu bạn cần lời khuyên hãy yêu cầu bên môi giới giúp bạn so sánh và chọn lựa. Họ là những người nắm rõ thị trường nhà đất và tiềm năng tăng giá của căn nhà. Đồng thời, họ cũng nắm rõ các thông tin quy hoạch đô thị. Phát triển hạ tầng giao thông và các dự án lớn sắp được xây dựng xung quanh. Giúp nâng giá trị căn nhà và tài sản của bạn trong tương lai gần.

Bước 6: Thương lượng

Sau khi chọn được “tổ ấm” ưng ý. Hãy tiến hàng đàm phán và thương lượng với chủ nhà càng nhanh càng tốt. Để quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng nhất. Hãy tiến hành đặt vấn đề mua với chủ nhà một cách thiện chí và gần gũi. Tạo được thiện cảm tốt sẽ giúp bạn dễ dàng mua lại căn nhà đó hơn. Hoặc thẩm chí có thể mua lại với mức giá tốt hơn bạn đưa ra.

Khi thương lượng. Bạn đừng quá tập trung vào giá trị và giá chốt thỏa thuận căn nhà. Mà hãy chú ý tới những vấn đề tổng quát hơn như: Cắt giảm các khoản rủi ro. Hoặc đề xuất ngày chốt giao dịch sớm nhất. Bạn cũng hãy lưu ý thể hiện mọi thứ bằng văn bản tất cả những thỏa thuận của đôi bên. Để tránh tranh chấp về sau.

Bước 7: Chốt giao dịch

Khi bạn và chủ nhà đồng ý giao dịch với nhau. Bạn hãy đặt cọc, làm giấy tờ chuyển nhượng và ủy quyền nhanh nhất có thể. Thường sẽ mất từ 15-30 ngày làm việc. Trong giai đoạn này hãy nhớ giữ liên lạc thường xuyên với chủ nhà. Tránh những thay đổi phút chót. Hãy đảm bảo có người làm chứng cho bạn và văn bản giao dịch để tránh các rủi ro. 

Nếu bạn vay vốn từ ngân hàng. Đây cũng là lúc bạn nên đẩy nhanh tiến độ các thủ tục hành chính. Mức độ chuẩn bị hồ sơ vay vốn sẽ đẩy nhanh thời gian xét duyệt của ngân hàng.

Nếu bạn chuyển khoản cho chủ nhà. Hãy chuyển khoản tiền mua nhà và xin bản sao kê từ ngân hàng để đảm bảo rủi ro. Nếu điều kiện không cho phép. Nên giao dịch tại cơ quan pháp luật để công chứng văn bản chuyển nhượng. Hoặc có người làm chứng riêng cho mỗi bên, cùng tham gia chứng kiến và ký vào thủ tục chứng minh giao dịch.

Bước 8: Quản lý hậu giao dịch và di chuyển đồ đạc

Đây là lúc bạn có thể yên tâm hơn về quá trình giao dịch. Việc còn lại là quá trình cải tạo, sửa chữa và lắp đặt nội thất trước khi bạn chuyển đến. Sau đó bạn có thể sắp xếp, xem ngày đẹp, phù hợp. Để tiến hành chuyển vào ở trong căn nhà mà bạn để tốn công tìm kiếm và ao ước.

Bước 9: Làm nội thất cho tổ ấm của bạn

Sau khi hoàn tất các thủ tục mua nhà. Đây là thời gian để bạn cân nhắc xem có nên cải tạo lại không gian nhà hay không? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cách để giúp bạn cải tạo được không gian sống. Bạn có thể lựa chọn giữa việc tự cải tạo. Hoặc đăng ký dịch vụ thiết kế tại các công ty thiết kế. SMJA Home khuyên bạn nên chọn cách sử dụng dịch vụ tại các công ty thiết kế nội thất. Vì họ đều là những người lành nghề. Am hiểu về các vật liệu và các xu hướng thịnh hành. Chi phí linh hoạt giúp bạn vừa sở hữu được một không gian sống đẹp mắt, vừa cố định được ngân sách. Tránh phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình cải tạo, thiết kế nội thất cho căn nhà.

Chương trình: Mua nhà – Xây tổ ấm cùng SMJA Home

Chương trình: Mua nhà – Xây tổ ấm được đội ngũ SMJA Home đề ra. Giúp các bạn trẻ hoặc những ai chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua và cải tạo nhà ở. Có cái nhìn bao quát hơn và trang bị thêm nhiều thông tin, kiến thức cho các bạn. Trước khi bắt tay vào mua và xây dựng nhà ở. Bên cạnh đó, mua nhà – xây tổ ấm còn mang đến những ưu đãi hấp dẫn như sau:

Với các hợp đồng trọn gói thiết kế và thi công. Trong đó giá trị hợp đồng thi công trên 300.000.000 vnđ ( ba trăm triệu Việt Nam đồng). SMJA Home xin gửi đến quý khách bộ phụ kiện bếp nhập khẩu châu Âu đến từ thương hiệu Euroglod bao gồm:

  • 1  kệ treo chén dĩa cố định chữ V chất liệu inox mạ crom.
  • 1 khay chia đũa,thìa, nĩa chất liệu nhựa cao cấp. 
  • 1 kệ xoong nồi inox nam âm tủ, gắn cánh ray giảm chấn cao cấp.
  • 1 kệ treo gia vị inox cao cấp.

Ngoài ra, quý khách hàng khi ký kết hợp đồng trọn gói thiết kế và thi công nhà SMJA. Sẽ được nhận thêm ưu đãi giảm 50% phí thiết kế nội thất. Áp dụng với mọi dự án, mọi diện tích, và mọi phong cách thiết kế. SMJA Home hy vọng với sự nhiệt tình và tâm huyết của mình. Chúng tôi sẽ làm hài lòng các khách hàng đã, đang và sẽ đồng hành cùng chúng tôi. 

Vì sao nên lực chọn nội thất SMJA Home?

SMJA Home chú trọng đến những giá trị và những câu chuyện mang trên mình những tác phẩm. Vì thế, để tạo dựng nên một công trình nghệ thuật, đội ngũ SMJA đã cống hiến hết mình và khai thác những câu chuyện bên lề. Để có thể lồng ghép cái “hồn” vào bên trong mỗi tác phẩm. 

Một tác phẩm đẹp không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà những giá trị bên trong. Những giá trị cốt lõi của nó mới là thứ quyết định tác phẩm đó có đọng lại trong lòng khách hàng lâu dài được hay không. 

SMJA Home cung cấp dịch vụ thiết kế thi công trọn gói nội thất các công trình: căn hộ, nhà phố, biệt thự, văn phòng, nhà hàng, cửa hàng, quán coffee,… Chúng tôi tự tin mang đến dịch vụ và những trải nghiệm hợp tác tốt nhất đến với quý khách hàng:

  • Đơn vị có hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, thi công xây dựng và nội thất.

  • Sở hữu xưởng trực tiếp sản xuất.

  • Đội ngũ KTS chuyên nghiệp, đội ngũ thợ lành nghề.

  • Sáng tạo trong thiết kế, trách nhiệm trong thi công, chất lượng trong từng sản phẩm.

SMJA Home sẽ giúp bạn hoàn thiện và cải tạo lại mái ấm mà bạn vừa sở hữu. Hãy liên hệ ngay SMJA Home qua hotline 0965.562.091 hoặc chat trực tiếp với chuyên viên để được tư vấn thiết kế miễn phí.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok