Việc xây dựng trang hoàng cho một căn nhà của gia đình là điều rất quan trọng, do đó mà rất nhiều người đã không ngại ngần thuê thiết kế nội thất. Nhưng thực sự thì có nên thuê hay không? Đối với một căn nhà, hệ thống nội thất chính là điểm sáng khẳng định không gian sống chất lượng. Hãy cùng nội thất SMJA xem xét những ưu và nhược điểm của việc thuê thiết kế nội thất dưới đây.

1. Ưu điểm của thuê thiết kế nội thất

 1.1. Giúp tiết kiệm chi phí

   Khi khách hàng chọn một đơn vị tư vấn thiết kế nội thất cần trao đổi thật kỹ với đội ngũ kiến trúc sư. Trao đổi về bản thiết kế cũng như đưa ra khoảng chi phí trong khả năng của gia đình. Các kiến trúc sư sẽ giúp đỡ bạn không phát sinh thêm nhiều các chi phí khác. Khách hàng không phải lo lắng về vấn đề phát sinh và chi phí tốn kém. Đặc biệt, họa viên sẽ là người giúp tự mình tiết kiệm kinh phí lẫn thời gian cải tạo nhà tốt nhất.

1.2. Giúp tối ưu không gian sống

Đa số các căn hộ chung cư, nhà phố có diện tích khá hạn chế. Vậy nên, một đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ có những giải pháp, phương án bố trí nội thất một cách tối ưu nhất, hiệu quả nhất về tiết kiệm không gian, màu sắc và  phong cách nội thất. Giúp tận dụng những diện tích không gian nội thất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi.

Thuê thiết kế nội thất giúp tối ưu không gian sống
Hình 1: Thuê thiết kế nội thất giúp tối ưu không gian sống

1.3. Đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình

   Đa số các công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ có bộ phận thi công trọn gói. Việc giám sát ngay ban đầu từ thiết kế đến thi công được nêu rõ trong hợp đồng. Trong hợp đồng thiết kế, công ty sẽ có những điều khoản cam kết về tiến độ công trình nhanh gọn, uy tín. Khách hàng yên tâm không mất nhiều thời gian chờ đợi để sử dụng ngôi nhà của mình. Một công ty uy tín luôn tôn trọng khách hàng tư vấn nhiệt tình, cẩn thận, chuyên nghiệp từ khâu khảo sát mặt bằng rồi nên ý tưởng ngôi nhà và thiết kế 3D.

1.4. Nhận được kết quả phù hợp với không gian của bạn

  Không phải tất cả mọi thứ làm cho ngôi nhà này cũng sẽ thích hợp với một ngôi nhà khác. Một công ty thi công có thể giúp xác định cụ thể màu sơn nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất với lượng ánh sáng mà căn phòng nhận được hoặc ghế sofa, bàn, cửa sổ… có kích thước cân đối với diện tích phòng.Khách hàng sẽ nhận được kết quả đúng  với không gian mong muốn của mình ban đầu.

Đơn vị thiết kế hỗ trợ hoàn thiện mọi việc cải tạo ngôi nhà
Hình 2: Đơn vị thiết kế hỗ trợ hoàn thiện mọi việc cải tạo ngôi nhà

2. Nhược điểm của thuê thiết kế nội thất

   Sẽ rất rủi ro nếu bạn lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất không uy tín, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Thuê đơn vị thiết kế thi công chất lượng với chi phí khá cao là vướng mắc lớn khách hàng gặp phải. Nếu không sáng suốt khi lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất, chủ nhà có thể gặp phải đơn vị non kém, không có kinh nghiệm tiêu chuẩn cụ thể để giám sát hay đánh giá chất lượng công việc, sử dụng vật liệu rẻ tiền, không có cam kết tiến độ rõ ràng… dẫn đến trong quá trình sử dụng sau bàn giao, chủ nhà phải sửa chữa tốn kém, chắp vá dẫn đến tiền mất tật mang.

   Với những ưu nhược điểm trên, SMJA mong rằng bạn sẽ không còn phải băn khoăn về câu hỏi “Có nên thuê thiết kế nội thất không?”. Ai cũng mong muốn sở hữu ngôi nhà bền, đẹp, tiện nghi vì vậy hãy đầu tư một lần để tận hưởng những thứ tốt nhất trong không gian sống của bạn nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok