Hiện nay chung cư là một loại hình căn hộ được đa số các gia đình trẻ hiện nay chọn làm nơi ở cho gia đình mình. Từ đó nhu cầu thiết kế nội thất chung cư ngày càng được quan tâm hơn để tạo ra không gian sống vừa mang tính thẩm mỹ vừa đảm bảo tiện nghi và thoải mái nhất cho các gia chủ. Trong bài viết này, nội thất SMJA xin chia sẻ với các bạn những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư cơ bản nhé.

1. Màu sắc và ánh sáng trong thiết kế nội thất chung cư phải hài hòa

 Màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành nên một không gian nội thất chung cư đẹp, không chỉ vậy nó còn tác động đến cảm xúc, tâm trạng của con người. Tùy vào sở thích của gia chủ cũng như phong cách thiết kế chung cư mà lựa chọn những gam màu sắc hợp với căn nhà. Ví dụ, nếu chọn phong cách hiện đại cho ngôi nhà, bạn có thể sử dụng những gam màu trắng, xám, kem,.. đơn giản, tươi sáng và kết hợp vài món nội thất có sắc màu nóng tạo điểm nhấn.

Trang trí nội thất chung cư tuân theo quy luật phối màu 60 – 30 – 10. Đó là cách sử dụng 60% thuộc màu sắc chủ đạo, tiếp đến là 30% màu sắc thường và cuối cùng là một vài điểm nhấn cho của 10% màu sắc còn lại. Việc tuân theo một bố cục màu sắc phù hợp sẽ giúp cho bạn có một căn chung cư đẹp, hài hòa về màu sắc. Màu sắc trong nội thất chung cư còn dựa theo phong thuỷ, phải xem có hợp với mệnh của gia chủ hay không điều đó sẽ giúp đem lại tài lộc, may mắn cho gia đình. 

Ánh sáng kết hợp màu sắc đẹp trong nhà
Hình 1: Ánh sáng kết hợp màu sắc đẹp trong nhà

Khi thiết kế nội thất chung cư, cách bố trí ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện sao cho hợp lý và đầy đủ cũng rất quan trọng. Nên thiết kế không gian với nhiều cửa sổ để ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào nhà của bạn. Việc đó Không chỉ giúp tiết kiệm nguồn điện, ánh sáng tự nhiên còn tạo cho không gian nội thất nhà chung cư trở nên sáng sủa, tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cho mọi người. Bên cạnh đó nên kết hợp với bố trí bóng đèn điện với những mức chiếu sáng khác nhau tùy thuộc vào từng không gian trong nhà để tạo nên sự hài hòa cho căn nhà của bạn

2. Yếu tố hợp phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư

Thiết kế nhà ở theo phong thủy cũng ngày càng được các gia chủ quan tâm hơn bởi nó giúp đem lại sự may mắn, tài lộc, sức khỏe, thành công trong công việc cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống. Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy nên chú ý tìm hiểu đến thiết kế hướng cửa ra vào, cửa sổ, hướng của các phòng trong nhà, màu sắc cũng như các vật liệu hợp mệnh gia chủ.

Bố trí thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy
Hình 2: Bố trí nội thất theo phong thủy

3. Sắp xếp, trang trí nội thất phù hợp

Các vật dụng nội thất trong thiết kế nội thất nên được tối giản về trọng lượng và kích thứơc, tránh rườm rà nhưng vẫn tận dụng được tối đa công năng. Khoảng cách giữa các đồ nội thất phân bố phù hợp để thuận tiện đi lại tránh va chạm đổ vỡ trong nhà. Với việc sắp xếp đồ đạc nội thất trong nhà một cách khoa học gọn gàng, ngăn nắp thì sẽ giúp không gian sống của bạn thêm phần tiện nghi và thẩm mỹ.

Việc đưa không gian xanh vào trong thiết kế nội thất chung cư càng trở nên phổ biển hơn như đặt những chậu cây xanh, bình hoa trang trí trong phòng khách, cửa sổ hay góc phòng sẽ giúp không gian sống luôn trong lành, hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. 

Bố trí nội thất phù hợp cho căn nhà trong thiết kế nội thất chung cư
Hình 3: Bố trí nội thất phù hợp cho căn nhà

Hy vọng qua bài viết, với những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư này các bạn sẽ chọn được cho căn chung cư của mình một thiết kế phù hợp nhất để hoàn thiện cho không gian sống của gia đình mình. Nếu bạn có nhu cầu trang trí, thi công nội thất căn hộ chung cư hãy liên hệ SMJA để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé.

Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế thịnh hành hiện nhất hiện nay

5 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành hiện nay.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok