Không phải tự nhiên mà người ta gọi phòng khách là bộ mặt của một ngôi nhà, bởi vì phòng khách là nơi tụ hợp vui chơi của gia đình, tiếp đãi bạn bè, đón khách vào (khách có thể không đến các căn phòng khác nhưng chắc chắn khách của gia chủ luôn luôn có mặt ở phòng khách). Đây là nơi mà người ta sẽ đánh giá gia chủ trong nhà về sự tinh tế, gu thẩm mỹ và niềm hạnh phúc của một gia đình. Sắp xếp phòng khách theo phong thủy như thế nào để luôn thu hút được tài lộc chính là câu hỏi đầu tiên của đại đa số gia đình. Hôm nay SMJA sẽ đưa bạn câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Thứ nhất, chọn màu sắc theo ngũ hành

Các gia đình ngày nay không chỉ quan tâm đến màu sắc kết hợp như thế nào mà còn phải đúng phong thủy và mệnh gia chủ để có thể thu hút tài lộc vào nhà. Mệnh Kim nên chọn màu trắng, vàng; mệnh Mộc hợp màu xanh lá, đen, xanh dương; mệnh Thủy nên chọn xanh dương, trắng; mệnh Hỏa hợp màu đỏ và mệnh Thổ hợp màu nâu và vàng.

Màu sắc của Phòng khách dành cho người mệnh Thủy
Hình 1: Phòng khách dành cho người mệnh Thủy

Trong trường hợp gia chủ chọn màu sắc khắc chế với mệnh của gia chủ sẽ gây ra những ảnh hưởng (nói theo phong thủy) không tốt. Mỗi người có một màu sắc phù hợp riêng, các gia chủ nên quan sát tránh trường hợp mắc phải nhé!

Thứ hai, trang trí cây xanh để sắp xếp phòng khách theo phong thủy

Cây kiểng không chỉ mang đến không khí trong lành mà còn có ý nghĩa thu hút tài lộc cực tốt nếu biết đặt đúng loại cây phong thủy hợp mệnh. Cây xanh mang đến sự thông thoáng, hóa giải các khí độc trong phòng khách, nhiều loại cây phong thủy được lựa chọn nhiều nhất như: cây Kim Tiền, cây Phát Tài, Cây Kim Ngân,.. mang ý nghĩa về tiền bạc và tài lộc thịnh vượng.

Cây xanh vừa giúp lọc không khí vừa mang đến tài lộc cho gia đình
Hình 2: Cây xanh vừa giúp lọc không khí vừa mang đến tài lộc cho gia đình

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có thể được đặt trong phòng khách. Nếu bạn đặt một số loại cây không phù hợp trong khách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy phòng khách. Chúng tôi xin liệt kê một số loại cây điển hình mà bạn không nên đặt trong phòng khách, cây có lá thường xuyên có màu úa vàng hay vàng trong một thời gian dài – theo quan điểm của người xưa thì những loại cây này sẽ gây rò rỉ tài lộc cho gia chủ, những loại cây có tính âm hay có nhiều gai hoặc có những chiếc lá nhọn – những loại cây này ảnh hưởng xấu đến phong thủy ngôi nhà và có thể phá phong thủy phòng khách và gây ra những trục trặc không đáng có cho chủ nhà.

Việc đặt các cây xanh trong nhà nói chung và phòng khách nói riêng thường thấy trong các phong cách thiết kế nội thất đồng quê và phong cách thiết kế nội thất nhiệt đới, cây xanh còn tạo cảm giác thoải mái và hòa trộn với thiên nhiên.

Thứ ba, sắp xếp vị trí những món nội thất theo phong thủy

Cần cân nhắc, điều chỉnh vị trí đặt từng món nội thất sao cho hài hòa và đúng phong thủy để thu hút tài lộc và sức khỏe, vì đôi khi sơ xuất, tài lộc và cả sức khỏe đều đi xuống trầm trọng. Việc đặt các đồ nội thất theo các hướng được dựa vào hướng ngôi nhà nói chung và đồ nội thất thuộc hành nào trong ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ).

để sắp xếp phòng khách theo phong thủy thì cần Chú trọng vị trí từng món nội thất để thu hút và giữ tài lộc trong nhà
Hình 3: Chú trọng vị trí từng món nội thất để thu hút và giữ tài lộc trong nhà

– Những món đồ nội thất bằng gỗ (như tủ gỗ, kệ sách gỗ,…) nên đặt theo hướng đông hoặc đông – nam sẽ giúp chúng ta bảo quản được đồ nội thất và cũng hợp phong thủy trong sắp xếp nội thất phòng khách, thứ nhất để tránh nắng gay gắt làm hư hại đồ gỗ, thứ hai đây là hướng Mộc – đặt đồ gỗ ở hướng này sẽ giữ được tài lộc cho cả gia đình.

– Đồ nội thất bằng kim loại nên đặt theo hướng tây, vì đây là hướng Kim – cũng tương tự như nội thất bằng gỗ, hướng Tây sẽ giúp đồ nội thất bằng kim hút tài lộc cho gia đình.

– Nội thất trang trí như tranh thủy mặc, hồ cá, thuyền biển hay thác nước thì nên đặt theo hướng Bắc – hướng tượng trưng cho Thủy. Các bức tranh liên quan đến thủy nên được đặt tránh ánh nắng chói chang, nước thể hiện sự phồn vinh, đủ đầy cho gia đình bạn.

– Tủ tivi, đồ điện tử và các món nội thất mang năng lượng điện tử nên đặt ở hướng nam để đường sự nghiệp của gia chủ được suôn sẻ.

Thứ tư, đối với phòng khách có bàn thờ

Bàn thờ là nới linh thiêng, nên đặt cẩn thận trang trọng và lịch sự để thể hiện lòng thành
Hình 4: Bàn thờ là nới linh thiêng, nên đặt cẩn thận trang trọng và lịch sự để thể hiện lòng thành

Bàn thờ là nơi linh thiêng và truyền thống vì thế không nên thiết kế hiện đại hay kiểu cách mà nên chú trọng lễ nghi lịch sự, tôn trọng người đã khuất để được phù trợ cho mọi việc suôn sẻ. Gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến không gian xung quanh bàn thờ, không nên có những khí xấu, khí không tốt như nhà vệ sinh bên cạnh hay là nhà bếp bên cạnh, nó sẽ ảnh hưởng đến nơi linh thiêng nhất trong nhà và có thể ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ.

Thứ năm, hướng của phòng khách đúng sắp xếp phòng khách theo phong thủy

Hình 6: Đặt cửa chính và cửa sau thông nhau là điều đại kỵ trong thiết kế nội thất, nó được xem là sắp xếp phòng khách không đúng với phong thủy
Hình 5: Đặt cửa chính và cửa sau thông nhau là điều đại kỵ trong thiết kế nội thất

Hướng cửa chính nên chú ý không đặt đối diện cửa sau, đây là cách hút tài lộc vào và chặn đường cho tài lộc không thoát ra, nếu đặt cửa chính phòng khách chung hàng với cửa sau thì tài lộc sẽ đi thẳng một đường từ trước ra sau – Đây là điều cấm kỵ trong thiết kế nội thất. Hướng cửa chính không nên đối diện cửa nhà vệ sinh, cũng không nên đặt đối diện cầu thang.

Có nhiều cách đặt nội thất phòng khách theo phong thủy để thu hút tài lộc, nên chú ý một chút, tinh tế một chút để vừa có một phòng khách hiện đại, mới mẻ, vừa đẹp và hợp phong thủy. SMJA sẵn sàng tư vấn hỗ trợ bạn để có một không gian sống tiện nghi và thu hút nhiều tài lộc cho gia đình bạn.

Xem thêm:

+ Tại sao phong thủy quan trọng trong thiết kế nội thất

+ Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok