Nội thất là linh hồn của một ngôi nhà, nội thất giúp ngôi nhà bạn trở nên bắt mắt hơn đồng thời thể hiện tính cách và mắt thẩm mỹ của gia chủ. Nếu vẫn chưa định hình được một phong cách nội thất riêng cho bản thân thì hãy cùng SMJA điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất sau đây.

1.    Phong cách thiết kế nội thất tối giản ( Minimalism)

Phong cách này đang là xu hướng phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất bởi sự tinh tế, đơn giản. Các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những nội thất chủ chốt và tích hợp công năng vào đấy, vừa lại sự tiện nghi, vừa tiết kiệm không gian, Minimalism (tối giản) sẽ phù hợp với mọi tầng lớp, mọi không gian công trình.

phong cách thiết kế tối giản
Hình 1: Nội thất theo tinh thần tối giản

2.    Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Trái ngược với phong cách tối giản, Nội thất cổ điển thể hiện sự cầu kỳ, tinh tế của gia chủ với những chi tiết mang hơi hướng hoàng gia đầy sang trọng. Vật dụng nội thất luôn có những đường nét tỉ mỉ với các vật liệu nội thất đắt tiền gợi nhớ về các cung điện của thời Vua Chúa ngày xưa, Nội thất cổ điển dùng nhiều cho tầng lớp thượng lưu.

phong cách nội thất cổ điển
Hình 2: Phong cách cổ điển

3.    Phong cách thiết kế nội thất Retro vintage

Retro vintage mang hơi hướng của Việt Nam khoảng thập niên 80, mang chút hoài cổ, tự nhiên, mộc mạc, điểm nhấn không thể thiếu trong phong cách này là những mảng tường đầy nghệ thuật cùng sự kết hợp màu sắc bắt mắt, trầm dịu.

Retro vintage thường thấy ở những con phố cổ xưa, những ngôi nhà mang chút hoài cổ, xưa cũ.

Phong cách nội thất vintage
Hình 3: Phong cách vintage

4.    Phong cách thiết kế Eco

Eco hướng ngôi nhà của bạn đến gần hơn với tự nhiên và môi trường, những nguyên vật liệu được sử dụng trong phong cách này hầu hết là từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm tái chế, nét đẹp của Eco chính là sự gần gũi, mộc mạc và thân thiện với thiên nhiên.

Eco phù hợp với những người yêu thiên nhiên, có tính cách thoáng và cởi mở, dễ thấy trong những ngôi biệt thự vườn, hoặc những ngôi nhà có không gian diện tích thoáng đãng.

Phong cách thiết kế nội thất Eco
Hình 4: Nội thất mang màu sắc của Eco

5.    Phong cách hiện đại

Thiết kế hiện đại luôn là phong cách nằm trong danh sách được nhiều người lựa chọn nhất, đây là phong cách tập trung chủ yếu đi vào những chi tiết, và đường nét hình dáng thiết kế khá đơn giản. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chú trọng vào việc tạo ra những công năng sử dụng, mang đến sự tiện nghi và thoải mái. Phong cách này cực kỳ thích hợp các không gian văn phòng, nhà phố, chung cư.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại
Hình 5: Nội thất theo phong cách hiện đại

6.    Phong cách thiết kế nội thất Art và Crafts

Art và Crafts thì đặc biệt chú trọng và nhấn mạnh vào những món đồ nội thất bằng gỗ, hoặc nguyên liệu tự nhiên. Art và Crafts này thường thấy ở các ngôi nhà đồng quê ở Phương tây, vì vậy nó trọng vào các món đồ gỗ, tạo cảm giác ấm cúng và phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh.

Phong cách nội thất Art&Crafts
Hình 6: Phong cách Art&Crafts

7.    Phong cách nội thất Tân cổ điển

Đây là kết quả của sự phối hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, các chi tiết cổ điển vẫn được giữ lại và sau đó được remake lại theo kiểu hiện đại và tiện nghi hơn. Chẳng hạn như hoàn thiện các nội thất gỗ bằng cách sơn PU, Vecni hay thay thế mạ vàng bằng các chất liệu hiện đại: Lụa, nỉ,…Nội thất tân cổ điển phù hợp với những không gian lớn, vừa mang nét sang trọng, vừa có sự hiện đại, tiện nghi.

Phong cách nội thất tân cổ điển
Hình 7: Nội thất tân cổ điển

Phía trên là 7 phong cách nội thất mà SMJA muốn đưa đến để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn để chuẩn bị cho ngôi nhà của mình, nếu bạn đã ưng ý một phong cách hay một thiết kế nội thất nào đó, hãy liên hệ với chúng tôi ngay, SMJA sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi công trình.

Xem thêm:

+ 14 Most Popular Interior Design Styles Explained

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok