Từ trước đến nay, nước ta đã vốn rất nổi tiếng với nhiều vẻ đẹp mang kiến trúc thiên nhiên hùng vĩ, phong phú. Và một trong số những cảnh đẹp của quê hương, ta không thể nào không nhắc đến Vịnh Hạ Long – một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO 2 lần công nhận. Vậy các bạn có khi nào thắc mắc kiến trúc thiên nhiên Vịnh Hạ Long có gì mà lại lôi kéo du khách trong và ngoài nước đến checkin như vậy? Hãy cùng SMJA tour tìm hiểu về vùng đất kì vĩ này nhé !!!!

1 .VỊ TRÍ TRÊN BẢN ĐỒ CỦA KIẾN TRÚC THIÊN NHIÊN VỊNH HẠ LONG

Vịnh Hạ Long có diện tích 1553km2, nằm ở phía Đông Bắc Tổ Quốc (Quảng Ninh), đây là một vịnh nhỏ thuộc Vịnh Bắc Bộ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa biển mênh mông.  Vốn nổi tiếng với kiến trúc có giá trị mang tầm quốc tế ,công trình này còn được UNESCO tôn vinh là Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu .

Kiến trúc thiên nhiên hùng vĩ của Vịnh Hạ Long
Hình 1: Kiến trúc thiên nhiên hùng vĩ của Vịnh Hạ Long

2. KIẾN TRÚC VÀ THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ CỦA VỊNH HẠ LONG

Vào khoảng 17000 – 18000 năm trước, Vịnh Hạ Long chỉ đơn giản là lục địa với những dòng sông và suối cổ  nhưng hiện nay kiến trúc Vịnh Hạ Long xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên thế giới với một kho tàng kho báu khổng lồ gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 989 hòn đảo có tên và 980 hòn đảo chưa có tên. Nhưng mà có bao giờ bạn thắc mắc về cái tên Vịnh Hạ Long không? Hãy để SMJA lí giải cho bạn nghe nhé!!!

Về mặt khoa học: Cái tên Vịnh Hạ Long được hình thành bởi sự nâng lên và hạ xuống của các mảng kiến tạo với đảo và đất liền.

Về mặt truyền thuyết: Đây cũng có thể là một cách lý giải thú vị hơn, đó là theo ngày xưa khi đất nước ta bị giặc xâm lấn, các thần rồng trên trời đã bay xuống và nhả những hòn ngọc xuống vùng đất này để chặn những đường lui và  đường tiến của quân giặc từ đó những viên ngọc này biến thành những hòn núi, hòn đảo như bây giờ đúng là thú vị lắm đúng không nào.

Danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long vốn chứa đựng nhiều bí ẩn trong lòng, mà khi du khách đến Vịnh Hạ Long còn chưa khỏi sửng sốt trước cảnh đẹp ở đây thì đã bị những bí ẩn chưa có lời giải đáp đó lôi cuốn bởi sự hấp dẫn, bất ngờ.

Kiến trúc thiên nhiên Vịnh Hạ Long là một sự kết hợp hoàn hảo giữa đất, trời, đá và nước. Đây quả thật là một món quà vô cùng quý giá mà tạo hóa đã ưu ái dành tặng cho đất nước Việt Nam ta. Những cảnh đá, núi, sông nước ở Vịnh Hạ Long được bao trùm bởi một màu xanh diệu kì rất quyến rũ và tràn đầy sức sống, nhưng không chỉ có vẻ đẹp của sông nước và cảnh sắc mà vịnh Hạ Long cũng có rất nhiều loài động và thực vật quý hiếm quả thật sự là một nơi thu hút mọi người

Vẻ đẹp nơi Vịnh Hạ Long
Hình 2: Vẻ đẹp nơi Vịnh Hạ Long

3. CÁC HÒN ĐẢO Ở KIẾN TRÚC THIÊN NHIÊN VỊNH HẠ LONG

Nếu như được may mắn nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao, bạn sẽ cảm thấy thật sửng sốt và trầm trồ khi mẹ thiên nhiên lại có thể tạo ra một vẻ đẹp hùng vĩ nhưng lại không kém phần lung linh tuyệt mỹ như vậy. Ngoài ra có nhiều du khách lựa chọn tham quan kiến trúc hùng vĩ ở Vịnh Hạ Long bằng cách đi thuyền, du khách có thể vừa ăn uống , nghỉ ngơi nhưng vừa lại có thể ngắm nhìn sự hùng vĩ của đất mẹ

Sau đây là một số hòn đảo ở Vịnh Hạ Long các bạn nhất định phải đến :

  • Hòn Đầu Người
  • Hòn Rồng
  • Hòn Lã Vọng
  • Hòn Cánh Buồm
  • Hòn Trống Mái
  • Hòn Mâm Xôi
  • Hòn Lư Hương (Đinh Hương)
  • Hòn Ông Sư
  • Hòn Đũa
  • Hòn Gà Chọi

Mách nhỏ bạn khi đến đây, 2 hòn nhất định các bạn phải đến khi dừng chân ở Vịnh Hạ Long:

Hòn Trống Mái: Tên ban đầu của hòn này là hòn Gà Chọi vì thoạt nhìn có vẻ như 2 con gà đang ” đá ” nhau nhưng sau này vì cái tên đó nghe có vẻ hơi bạo lực một xíu nên hiện tại hòn đã được đổi tên thành hòn Trống Mái, nghe sao mà đáng yêu thế không biết.

Hòn Tróng Mái
Hình 3: Hòn Tróng Mái

Hòn Đỉnh Hương: Các bạn có bao giờ thắc mắc hình ảnh trên tờ tiền 200000 mà các bạn sử dụng là ở đâu không? Đấy, chính là nơi này – Hòn Đỉnh Hương, nên chắc chắc các bạn đam mê checkin thì không nên bỏ qua những hòn này nhé !!!

Hòn Đình Hương - Kiến trúc thiên nhiên Vịnh Hạ Long
 Hình 4: Hòn Đình Hương

4.HANG ĐỘNG NỔI TIẾNG Ở VỊNH HẠ LONG

Nhắc đến kiến trúc về hang động nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long chắc hẳn các bạn đã biết trước một số động nổi tiếng như: Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ… nhưng với SMJA tour thì khác, mình sẽ mách bảo một hang động vừa được khai phá đó là Động Mê Cung. Đây là nơi với hình dạng như là một mê cung với nhiều lối đi mang vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ do mới được khai phá. Điều đặc biệt ở đây là khi các bạn vượt qua khỏi những lối đi trong hàng để lên tới đỉnh hang  đó là một đầm nước xanh biếc với xung quanh bốn bể được bao bọc với các núi, các hòn …

Vẻ đẹp đến từ kiến trúc thiên nhiên Vịnh Hạ Long
Hình 5: Vẻ đẹp đến từ Vịnh Hạ Long

Đến khi tham quan xong hết một vòng Vịnh Hạ Long ta mới hiểu vì sao Vịnh Hạ Long lại thu hút khách du lịch đến như vậy, một phần là vì phong cảnh nơi đây thật đẹp, thật hữu tình nhưng đặc biệt không bao giờ bị tẻ nhạt, bởi mỗi một mùa lại mang đến cho Hạ Long một sắc thái riêng đầy ấn tượng. Đến với Hạ Long SMJA chắc chắn bạn sẽ có một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Hãy cùng SMJA note lại địa điẻm tuyệt vời này nhé !!!

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok