Thiết kế nội thất ngày càng được quan tâm và có sức ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống của mỗi gia đình. Với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, các phong cách thiết kế nội thất xuất hiện ngày càng đa dạng phong phú, đem đến nhiều lựa chọn cho các gia chủ. Với nhiều phong cách nội thất rất đẹp nhưng không phải phong cách nào cũng phù hợp với ngôi nhà của bạn khi làm theo. Sau đây, SMJA sẽ gợi ý cho bạn những phong cách nội thất không nên bắt chước nhé.

1. Phong cách thiết kế nội thất theo hướng không gian xanh

Một đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất là hướng đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên trong căn nhà, nhiều gia chủ đã thiết kế ngôi nhà của mình với việc sử dụng các chậu cây xanh, cây leo tường, tạo khu vườn nhỏ ở ngoài sân hay ban công… tạo nên một không gian trong lành, bình yên, thoải mái.

Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thiên nhiên và có thời gian cũng như sự kiên nhẫn để chăm sóc cây cối trong nhà. Cùng với sự bận rộn trong công việc, học tập của cuộc sống hiện đại ngày nay có thể sẽ làm bạn quên đi việc phải chăm sóc cho những chậu cây xanh ở nhà, việc này khiến chúng không phát triển và nhanh héo úa. Do đó, phong cách này có thể không phù hợp với người bận rộn phải đi thường xuyên, các gia chủ nên cân nhắc khi lựa chọn.

Phong cách thiết kế nội thất với không gian xanh trong nhà
Hình 1: Không gian xanh trong nhà của bạn

2. Thiết kế sử dụng vách kính ngăn

Trong việc phân chia không gian phong cách thiết kế nội thất, kính là loại vật liệu được ưa chuộng sử dụng để ngăn cách không gian trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Chúng tạo nên sự sang trọng, tinh tế cho căn nhà. Tuy nhiên, loại vật liệu này lại có một nhược điểm khá lớn là rất khó làm sạch. Chúng rất dễ bám bụi bẩn, dấu vân tay,vết ố.. nên vậy bạn phải kiểm tra và lau chùi thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Không gian nội thất của căn phòng sử dụng vách ngăn kính
Hình 2: Căn phòng sử dụng vách ngăn kính

3.Thiết kế bề mặt trần / tường xi măng

Với thiết kế bề mặt trần trụi hay chỉ được láng xi măng, những chi tiết này được phổ biến trong những ngôi nhà theo phong cách công nghiệp, tạo nên sự cá tính, có phần gai góc, thô cứng khi nhìn vào ngôi nhà đem đến một vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên, khi láng bề mặt xi măng gặp phải nhược điểm là rất dễ bị nứt theo thời gian đặc biệt dễ thay đổi theo môi trường.

Không gian thiết kế nội thất theo phong cách bức tường được ốp bằng gạch
Hình 3: Bức tường được ốp bằng gạch

4. Phong cách thiết kế nội thất sử dụng màu trắng 

Trong phong cách thiết kế nội thất từ trước đến nay, việc sơn tường nhà gam màu trắng được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản, tinh tế mà nó đem lại. Tuy nhiên, phong cách này đã đang và sẽ trở nên lỗi thời. Bởi không chỉ không phù hợp với tính thẩm mỹ hiện tại mà nó còn tốn quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp, vệ sinh.

Không gian ngôi nhà sẽ sáng tạo, nổi bật hơn khi bạn biết kết hợp với các màu sắc khác, khiến đồ nội thất cũng sẽ trở nên nổi bật, thu hút hơn. Những mặt tường trắng tinh được thịnh hành trong những năm qua cũng dần được thay thế bởi những nền gạch vân gỗ hoặc họa tiết mang màu sắc đa dạng hơn.

Căn nhà tông màu trắng
Hình 4: Căn nhà tông màu trắng

Từ những gợi ý về phong cách nội thất không nên bắt chước trên thì SMJA mong rằng bạn có thể chọn lựa phong cách thiết kế nội thất phù hợp với căn nhà của mình. Nội thất SMJA với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chuyên môn cao sẵn sàng đồng hành cùng các bạn để tư vấn mọi vấn đề về phong cách thiết kế nội thất nên đừng ngại hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất nhé.

Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế thịnh hành hiện nhất hiện nay

5 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành hiện nay.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok