Thiết kế nội thất là một trong các tiêu chí quan trọng để tạo nên căn nhà của bạn. Tuy nhiên trong quá trình thi công thiết kế nội thất cũng sẽ khó tránh khỏi những sai lầm. Những sai lầm phổ biến khi thiết kế nội thất cần phải tránh ngay dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Cùng SMJA tìm hiểu nhé

1.   Lựa chọn sai vật liệu nội thất

    Trong thiết kế nội thất đừng bao giờ ôm đồm quá nhiều vật liệu vào trong không gian bởi vì không phải loại vật liệu nội thất nào cũng phù hợp với phong cách chủ đạo. Đôi khi đồ đạc nội thất bạn chọn sẽ rất đẹp, nhưng khi đặt vào trong không gian ngôi nhà nó lại không đẹp chút nào. Đừng nghĩ rằng món đồ mà bạn đang ưng ý sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm bắt mắt. Món đồ tốt nhất không phải là cái đẹp nhất mà là thứ phù hợp nhất. Vậy nên hãy là một người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn của bản thân.

Chọn vật liệu phù hợp với phong cách nội thất
Hình 1: Chọn vật liệu phù hợp với phong cách nội thất

2. Cân nhắc về kích thước khi thiết kế nội thất

Đối với thiết kế nội thất nhà ở tiêu chí quan trọng là tính tiện nghi. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta lạm dụng quá mức các món đồ nội thất. Bởi một không gian với quá nhiều đồ đạc sẽ khiến không gian trở nên chật chội, khiến người sống trong đó cảm thấy không thoải mái, bí bách. Đồng thời ta phải chú ý đến kích thước của món đồ nếu với kích thước quá cỡ trong một không gian nhỏ sẽ khiến căn phòng của bạn thêm chật chội.

Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn cho trang trí nhà diện tích nhỏ. Kể như thay vì phải bày kệ để Tivi hay tủ bếp bạn có thể gắn nó lên tường. Những món đồ nội thất đa năng chính là giải pháp hữu hiệu cho một không gian khiêm tốn.

Đồ nội thất tối giản tạo sự thông thoáng cho căn nhà
Hình 2: Đồ nội thất tối giản tạo sự thông thoáng cho căn nhà

3. Sử dụng màu sắc trong nhà

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của mỗi công trình thiết kế nội thất. Thông thường, chúng ta sẽ lựa chọn màu sắc dựa theo một phong cách nhất định. Thông thường các gia chủ rất hay mắc phải sai lầm đó là chỉ gắn bó với một màu và thường bị cứng nhắc trong việc lựa chọn màu sắc trang trí. Hoặc đôi khi sử dụng rất nhiều màu sắc lòe loẹt khiến không gian nhà bị phá đi nét đẹp cần có. Những màu như trắng, be, kem… là những gam màu khá phổ biến xuất hiện trong không gian nhỏ hiện nay. Tuy nhiên, bạn nên thêm nội thất với gam màu tương phản để căn phòng có thêm điểm nhấn và chiều sâu.

Khi thiết kế nội thất cần sử dụng tông màu nóng lạnh hài hòa
Hình 3: Sử dụng tông màu nóng lạnh hài hòa

4. Hạn chế ánh sáng

Ánh sáng luôn là một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp cũng như nét tinh tế cho không gian thiết kế nội thất. Không chỉ dùng ánh sáng đèn điện hãy biết kết hợp khéo léo ánh sáng tự nhiên từng góc nhỏ, có thể tạo điểm nhấn ánh sáng để căn phòng trở nên đẹp ấn tượng và sinh động hơn.

Ánh sáng tự nhiên kết hợp ánh sáng đèn điện
Hình 4: Ánh sáng tự nhiên kết hợp ánh sáng đèn điện

 5. Bố trí hệ thống ổ cắm điện không hợp lý trong thiết kế nội thất

Đây là sai lầm mà rất nhiều gia chủ mắc phải khi tiến hành thiết kế thi nội thất cho nhà ở mới. Số lượng các ổ cắm điện được bố trí phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và số lượng các thiết bị dự kiến lắp đặt trong nhà. Rất nhiều gia đình sau khi hoàn thiện mới nhận ra rằng có phòng thiếu ổ cắm nhưng có phòng lại thừa quá nhiều

Bố trí ổ cắm điện trong thiết kế nội thất
Hình 5: Bố trí ổ cắm điện trong nhà

Hy vọng với những chia sẻ của SMJA, các bạn sẽ có được kinh nghiệm, tránh được những sai lầm trong việc thiết kế nội thất đảm bảo không gian ngôi nhà bạn sẽ trở nên đẹp, ấn tượng và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok