Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là một trong số những địa điểm du lịch đẹp hấp dẫn nhất ở thành phố ngàn hoa này. Mỗi du khách khi đến du lịch tại thành phố Đà Lạt đều phải ghé qua quảng trường Lâm Viên Đà Lạt để tham quan và chụp ảnh sống ảo. Vậy Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt có gì hấp dẫn để vui chơi? Sau đây, SMJAtour sẽ “bật mí” những thông tin về quảng trường Lâm Viên Đà Lạt cho những du khách mới lần đầu đi du lịch Đà Lạt nhé

Cùng SMJA tour đi dạo quanh hồ Xuân Hương du khách có thể nhìn thấy một nụ hoa atiso khổng lồ hoặc một bông hoa dã quỳ vàng óng nổi trên quảng trường rộng lớn thì đó chính xác là quảng trường Lâm Viên rồi nhé

Đặc sắc của quảng trường lâm viên được du khách yêu thích nhất khi du lịch đến địa điểm này chính là hai công trình khổng lồ phía trên quảng trường. Đó chính là đóa hoa dã quỳ và búp atiso. Hai công trình này được thiết kế và xây dựng bằng những tấm kính đầy màu sắc trông rất nổi bật giữa thành phố Đà Lạt.

1. Tổng thể kiến trúc tại quảng trường Lâm Viên

Quảng trường được thiết kế và xây dựng bao gồm 4 khối công trình lớn nhỏ khác nhau như: nhà hát, khu quảng trường và công viên, khu thương mại và dịch vụ. Xung quanh của quảng trường được trang trí bởi nhiều loài hoa đặc sắc với nhiều màu khác nhau. Du khách phải trầm trồ bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo ở đây. Mỗi công trình đều mang một dấu ấn riêng, không pha trộn. SMJAtour đã nghe những khách du lịch đã từng đến đây rằng: “Quảng trường Lâm Viên như một công trình kiến trúc thú vị. Khiến ai đã đến Đà Lạt đều không thể bỏ qua được”.

Quảng trường lâm viên nhìn từ trên cao
Hình 1: Quảng trường lâm viên nhìn từ trên cao

2. Bông hoa dã quỳ khổng lồ

Cùng SMJAtour đến nơi được gọi là điểm nhấn tại công trình quảng trường Đà Lạt này. Bông hoa dã quỳ khổng lồ được làm bằng kính với chiều cao khoảng 18 mét. Diện tích của bông hoa này là 1200 m². Công trình này được thiết kế theo dạng mái cong với hình dáng nghiêng về một phía và có nhụy hoa có hình tròn ở giữa. Thiết kế của cánh hoa dã quỳ là những cánh hoa màu vàng ôm sát uốn lượn theo mái cong bên trong. 

Vẻ đẹp lộng lẫy của nhụy hoa được thiết kế nghiêng, mà dù đứng ở góc độ nào thì mọi người nhìn vào cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hoa dã quỳ. Về thiết kế nụ hoa cao hơn 15m, với phần mái kính màu xanh và vàng thiết kế uốn lượn theo đường xoắn mô phỏng hình dáng của những cánh hoa. Khách du lịch nhìn từ xa có thể nhận ra ngay đó chính hoa dã quỳ ở quảng trường.

Bạn sẽ ngỡ ngàng hơn với thiết kế độc đáo khi trông thấy bên trong nụ hoa còn được bố trí quán cà phê, quán bar tuyệt đẹp phục vụ du khách khi đến Đà Lạt. 

Búp hoa dã quỳ
Hình 2: Búp hoa dã quỳ

3. Khối nụ hoa Atiso

Nhìn sang sang kế bên hoa dã quỳ du khách sẽ thấy được ngay một khối nụ Atiso khổng lồ không kém, khi nhìn vào mọi người sẽ nhìn vào nụ hoa Atiso, một loại đặc sản của Đả Lạt. Nụ hoa Atiso bằng kính này có chiều cao 15m, hình dáng xoắn giống hệt bông Atiso mới nở. Bên ngoài được thiết kế bao bọc bằng những tấm kính dày dặn màu vàng, màu xanh. SMJAtour nhìn từ xa, những tấm kính này tựa như những cánh hoa Atiso non xanh nổi bật giữa khuôn viên quảng trường Lâm Viên rộng lớn. Bên trong khối nụ Atiso là quán cà phê Doha với không gian thiết kế rộng rãi và bắt mắt. Những khối nụ hoa này đẹp nhất chính là lúc vào buổi tối. Những ánh đèn ở đây sẽ được bật lên rất lung linh làm đốn tim biết bao du khách đến đây vì chất riêng của nó.

Nụ Atiso khổng lồ
Hình 3: Nụ Atiso khổng lồ

4. Khuôn viên xanh thoáng mát trong quảng trường Lâm Viên

Bên cạnh 2 công trình nổi bật trên thì SMJAtour còn thấy rằng quảng trường còn sở hữu một khuôn viên xanh vô cùng thoáng mát, nhiều hoa, cây xanh và tiểu cảnh. Những khoảng không gian trống được lát gạch sạch sẽ ở quảng trường, nhiều bạn trẻ tận dụng làm nơi tổ chức các buổi ca hát, picnic, các trò chơi vận động ngoài trời. Vào sáng sớm, có rất nhiều du khách và người dân Đà Lạt đến quảng trường Lâm Viên để đi bộ, tập thể dục.

Toàn cảnh khuôn viên Quảng trường Lâm Viên
Hình 4: Toàn cảnh khuôn viên quảng trường

Với rất nhiều cảnh đẹp, quảng trường thật sự là thánh địa check in mà thành phố Đà Lạt dành tặng cho những du khách yêu thích chụp ảnh.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng SMJAtour tìm hiểu công trình thiết kế ở Quảng trường Lâm Viên Lâm Viên hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi Đà Lạt thật vui vẻ. Nếu có thắc mắc về các công trình nội hãy liên hệ SMJA để được tư vấn miễn phí nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok