Cuộc sống náo nhiệt nơi phố thị làm người ta nhớ đến những mảng không gian yên bình, những cách rừng nhiệt đới bất tận hay đơn giản chỉ là bãi biển với dãi cát vàng và màu biển màu trời xanh thẳm. Do những cảm giác, những mong muốn đó mà hiện nay một phong cách thiết kế nội thất vô cùng độc đáo đã được ra đời nhằm để chiều lòng các tín đồ yêu thích nội thất cũng như là tạo nên một không gian mang lại cảm giác mát mẻ, yên bình cho giới trẻ hiện nay- phong cách nội thất nhiệt đới (tropical style)

Phong cách thiết kế nội thất tropical trong thời gian hiện nay đang dần trở thành xu hướng và luôn được các  nhà thiết kế cũng như là tín đồ yêu thích thiên nhiên vô cùng săn đón. Vậy tại sao phong cách thiết kế nội thất này đang dần trở thành xu hướng? Hãy cùng SMJA tìm hiểu nhé!

xu hướng phong cách nội thất nhiệt đới
Hình 1: Phong cách nội thất nhiệt đới đang dần trở thành xu hướng

1. PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT NHIỆT ĐỚI TẠO NÊN SỰ GẦN GŨI VỚI THIÊN NHIÊN:

Phong cách nội thất tropical mang lại sự gần gũi nhất với thiên nhiên, điểm đặc trưng của phong cách tropical trong thiết kế nội thất không thể thiếu đi chất liệu màu xanh của vùng biển, vùng trời, hay màu xanh của các loại cây lá… Chính điều đó đã mang đến 1 không gian sống khoăn khoái, nhẹ nhàng, thoáng dịu như đang ở trên 1 hòn đảo thiên đường nào đó.

Việc kết hợp từ những lá cọ trang trí hay là nền nhà, màu tường đều làm chúng ta có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng tạo nên sự thư thái, vui tươi, trong lành.

Phong cách tropical mang không gian sống của bạn đến gần hơn với thiên nhiên
Hình 2: Phong cách thiết kế nhiệt đới mang không gian sống của bạn đến gần hơn với thiên nhiên

Phong cách nhiệt đới này giúp bạn có được cảm giác như đang được nghỉ ngơi hoàn toàn giữa phố thị tấp nập, bạn sẽ cảm thấy thời gian dường như chậm lại và nhịp điệu điên cuồng của công việc dang dở ngoài kia bị dập tắt hoàn toàn giúp bạn vô cùng thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Phong cách này cũng được ứng dụng không chỉ trong nhà ở mà thậm chí những quán cà phê hiện nay cũng đang được thịnh hành việc thiết kế theo phong cách này. Các bạn trẻ đều có xu hướng yêu thích thiên nhiên, yêu thích sự trong lành của cây cỏ mang lại vì thế nên dường như phong cách cách này đã và đang là xu hướng mới trong lòng dân thiết kế nội thất nội riêng và cả giới trẻ nói chung.

Phong các nhiệt đới đang được đông đảo giới trẻ quan tâm và được ứng dụng vào những quán cà phê mới hiện nay
Hình 3: Phong các nhiệt đới đang được đông đảo giới trẻ quan tâm và được ứng dụng vào những quán cà phê mới hiện nay

Ngoài trồng cây cọ, thì nhiều căn nhà lại trồng những dòng cây dây leo, thân mềm như hoa giấy, liễu giai….Đây là những khóm hoa, lá như đang được khoác trên mình 1 vẻ đẹp mát mẻ, tươi trẻ.

Phong các nhiệt đới đang được đông đảo giới trẻ quan tâm và được ứng dụng vào những quán cà phê mới hiện nay

2. PHONG CÁCH TROPICAL CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG NẮNG TỐT:

Một đặc điểm được vô cùng yêu thích của phong cách thiết kế nội thất này là khả năng chống nắng cực kì tốt. Bởi mặt tiền của những ngôi nhà này hay được thiết kế thành nhiều lớp với mục đích để ngăn năng lượng mặt trời vào trong ngôi nhà.

Hơn nữa, việc trồng cây xanh bên ngoài sẽ giúp điều hòa không khí tốt, làm cho không gian bên trong nhà trở nên mát mẻ hơn nhiều. Ngôi nhà bạn sẽ mang một màu sắc xanh vô cùng bắt mắt giữa những ngôi nhà được thiết kế theo các phong cách khác.

Với một ngôi nhà, căn hộ được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ cho gia chủ cảm nhận được không khí yên tĩnh, sự thư thái và gần gũi với thiên nhiên tựa như một hòn đảo thiên đường vậy.

xu hướng phong cách nội thất nhiệt đới
Hình 4: Phong cách nhiệt đới làm ngôi nhà trở nên sáng và mát mẻ hơn

Phía trên là lý do vì sao phong cách nhiệt đới đang dần được trở thành xu hướng và được nhiều người yêu thích. Và nếu bạn là một tín đồ yêu thích thiên nhiên và say mê khung cảnh của vùng nhiệt đới thì tuyệt đối không thể bỏ qua phong cách này nhé. Nếu như bạn còn thắc mắc về các phong cách nội thất khác hay là mong muốn được tư vấn thêm về nội thất trong ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ SMJA ngay bạn nhé!

Xem thêm:

+ 4 Nguyên tắc bố trí ánh sáng trong thiết kế nội thất

+ 4 ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại năm 2021

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok