Mỗi khi đi cà phê thì điều gì làm thu hút bạn ở quán cà phê đó ngoài hương vị cà phê ra? Với SMJA thì điều thu hút chính là phong cách thiết kế nội thất ở quán cà phê đó. Ngày càng nhiều quán cà phê mọc ra với nhiều phong cách thiết kế khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sau đây là tổng hợp của SMJA về 11 phong cách thiết kế quán cà phê được ưa chuộng hiện nay.

1. Thiết kế nội thất quán cà phê theo phong cách VINTAGE

Vintage là phong cách thiết kế khá quen thuộc trong xu hướng thiết kế nội thất từ trước đến nay.  Đây là sự kết hợp hài hòa giữa những yếu tố cổ điển của những thập niên trước, với những món đồ nội thất từ thời xa xưa nhưng lại không hề lỗi mốt mà còn pha trộn giữa các món thiết bị hiện đại tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho không gian quán.

2. Phong cách công nghiệp

Phong cách thiết kế công nghiệp là một trong những phong cách được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất quán cà phê. Đặc trưng của phong cách này chính là sự chú trọng nhiều nhất đến các chất liệu nội thất như đá, gạch,kim loại… với những nét phá cách, trần trụi không hề trau chuốt mang đến một ấn tượng khó phai.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Hình 1: Phong cách thiết kế công nghiệp

3. Thiết kế nội thất quán cà phê theo Phong cách Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu cũng được rất nhiều chủ quán cafe lựa chọn. Phong cách với những đặc điểm nổi trội về cách bày trí đồ vật tinh tế, tiện nghi và cả sự đơn giản trong thiết kế trong một không gian có diện tích hạn chế.

4. Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đề cao sự đơn giản, tao nhã. Những quán cafe theo đuổi phong cách này thường sử dụng các gam màu tươi sáng trầm ấm.Các vật dụng nội thất hay đồ trang trí đều được thiết kế với một cách gọn gàng, đơn giản mà ngăn nắp.

Phong cách thiết kế hiện đại
Hình 2: Phong cách thiết kế hiện đại

5. Thiết kế nội thất quán cà phê theo PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI

Giống như phong cách nội thất hiện đại thì phong cách thiết kế đương đại cũng mang sự tinh tế nhưng phong cách hiện đại lại mới lạ và sống động hơn với những hình khối, đường cong mới lạ.

6. PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Như cái tên của nó thì phong cách thiết kế nội thất tối giản sử dụng những món nội thất  hoàn toàn được tối giản trong quán cà phê, chỉ bài trí những vật dụng cần thiết. Gam màu được sử dụng cũng phải đơn giản hết mức. Đây được coi là xu hướng mới trong thiết kế  nội thất quán caf phê trong năm nay.

Phong cách thiết kế tối giản
Hình 3: Phong cách thiết kế tối giản

7. Phong cách thư viện

Những quán cà phê được thiết kế theo phong cách thư viện hay được gọi là cà phê  sách đang là xu hướng khá được ưa chuộng hiện nay. cách này thường hướng đến phục vụ khách hàng là những người yêu sách hay những người làm việc tự do cần không gian yên tĩnh để làm việc suy nghĩ. Do đó, quán sẽ có không gian khá rộng để trưng bày sách đồng thời phải yên tĩnh để mọi người có thể học tập và làm việc ở đây.

thiết kế nội thất quán cà phê theo hướng Quán cà phê sách
Hình 4: Quán cà phê sách

8. Phong cách Mid-centuary

Có thể nói đây là phong cách thiết kế giao thoa giữa hiện đại và cổ điển.Phong cách Mid-centuary này hướng đến sự hiện đại, kết hợp cái mới và cái cũ giữa yếu tố tươi mới của không gian thiên nhiên.

9. Thiết kế nội thất quán cà phê theo Phong cách Bohemian

Phong cách thiết kế Bohemian hướng đến đối với những ai thích sự mới lạ và độc đáo.

Độc đáo ở đây là  sự pha trộn giữa cổ điện và hiện đại  tạo ra nét mới lạ, cá tính hơn, ấn tượng, tự do hơn không hề theo một quy tắc nhất định nào cả. Phong cách này mang tính nghệ thuật cao gây ấn tượng với khó quên với nhiều người.

10. PHONG CÁCH RUSTIC

Mang đến những cảm giác hoài niệm tinh tế kết hợp với kiến trúc thiên nhiên gần gũi độc đáo chính là đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Rustic. Đây là phong cách thường sử dụng những vật liệu mộc mạc như gỗ, gạch, đá vẫn còn nguyên sơ. Trang trí nội thất phong cách này thì màu sắc phải đi cùng tông với vật liệu như màu nâu của gỗ và gạch.

11. THIẾT KẾ NỘI THẤT QUÁN CÀ PHÊ THEO PHONG CÁCH COASTAL

Nhằm đem đến một sự thoải mái thư giãn tuyệt đối cho khách hàng thì phong cách thiết kế Coastal chú trọng nhiều nhất đến không gian yên bình và ánh sáng tự nhiên, với các tông màu tự nhiên của biển cả, rừng cây.

Với những phong cách trên thiết kế nội thất trên, nếu các bạn đang dự định mở một quán cà phê có thể tìm hiểu và tham khảo nhé. Điều cần lưu ý trước tiên là phải lựa chọn được một đơn vị thiết kế uy tín để tạo mẫu thiết kế phù hợp. Hãy liên hệ nội thất SMJA để có thể được hỗ tư vấn một cách tốt nhất.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok