Nhu cầu về cái đẹp của con người ngày càng tăng, kéo theo đó là xu hướng thiết kế nội thất mỗi ngày mỗi phát triển. Những nhà thiết kế phải luôn trau dồi, phát huy sáng tạo để luôn luôn có những ý tưởng mới mẻ theo kịp thời đại. Vậy xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất hiện đại của năm 2021 là gì, cùng SMJA tìm hiểu các ý tưởng sau đây nhé!

1.Sử dụng những đồ dùng nội thất đa năng trong thiết kế nội thất hiện đại

Không gian hẹp không thể chứa quá nhiều những món đồ nội thất rườm rà, vậy nên nội thất đa năng ra đời. Một món nội thất sẽ có thể có từ 2-3 công dụng

Hầu hết chúng đều có thể kết hợp lại với nhau, tạo nên sự tiện dụng cho bạn như: tích hợp giường ngủ, bàn ăn gấp gọn thành kệ để đồ hay giường ngủ có ngăn kéo đựng đồ… không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà những đồ dùng này còn giúp tiết kiệm tối đa không gian

Giường ngủ kết hợp bàn làm việc và kệ đựng dụng cụ
Hình 1: Giường ngủ kết hợp bàn làm việc và kệ đựng dụng cụ

2. Thiết kế không gian mở, gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế mở sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng. Việc hạn chế các vách ngăn, thay vào đó là các kệ sách, cây cảnh, kính sẽ giúp các không gian được kết nối với nhau tạo sự thoải mái, thoáng mát.

Bên cạnh đó, việc thiết kế không gian kết hợp nhiều cây xanh sẽ giúp cho không gian sống trở nên xanh mát, trong lành, góp phần bảo vệ môi trường và không khí, đồng thời cũng tạo nên nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Không gian mở kết hợp cây xanh
Hình 2: Không gian mở kết hợp cây xanh 

3. Sử dụng gỗ công nghiệp

Các dòng gỗ tự nhiên ngày càng quý hiếm và đắt đỏ, gỗ công nghiệp với nhiều công năng, được gia công dễ dàng, đẹp mắt, lại rẻ hơn dần được thay thế hiện  để làm đồ nội thất. Nội thất gỗ công nghiệp không những đáp ứng đa dạng nhiều phong cách thiết kế mà còn giúp cho không gian căn nhà sang trọng nhưng không kém phần gần gũi với thiên nhiên

Các loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến
Hình 3: Các loại gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến

4. Phong cách hiện đại, đơn giản trong thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách hiện đại, đơn giản sẽ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ dễ chịu cho không gian sống của bạn. Loại bỏ những chi tiết hoa văn cầu kỳ, bỏ qua các vật dụng không cần thiết, phong cách hiện đại, đơn giản sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp không gian, tiết kiệm chi phí. Ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại, đơn giản đang ngày càng được ưa chuộng.

Không gian thoáng, hiện đại và đơn giản
Hình 4: Không gian thoáng, hiện đại và đơn giản

Những ý tưởng mới sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn cho không gian thiết kế của riêng mình. SMJA cam đoan luôn hỗ trợ khách hàng trong việc lên ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại mới mẻ nhất, mang lại giá trị thẩm mỹ tốt nhất.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok