Những quán cà phê ngày nay dường như đã trở thành một nơi không thể thiếu trong nhịp sống xã hội  hiện đại đối với mọi lứa tuổi. Các phong cách thiết kế nội thất quán cà phê độc đáo và ấn tượng sẽ là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút mọi khách hàng. Dưới đây là những phong cách thiết kế nội thất quán cà phê nổi bật nhất năm 2021 mà SMJA muốn chia sẻ tới các bạn.

1. Phong cách hiện đại

 Là một phong cách hướng đến sự đơn giản với sự tiện lợi, trẻ trung, năng động, đơn giản. Phong cách thiết kế nội thất này có điểm nhấn riêng nổi bật tạo một không gian ấn tượng, mang cá tính riêng của chủ quán và có thiết kế, bố trí không gian một cách khoa học, hợp lí. Không gian quán cần hài hòa sao cho vừa có âm nhạc để thu hút khách và cũng không quá ồn để tạo ra một không gian thư giãn,thoáng đãng giữ chân khách hàng. Phong cách hiện đại tuy giản đơn nhưng mang đến sự tinh tế nội hàm. Tông màu trong quán cà phê hiện đại sử dụng các màu sắc đơn giản tươi sáng hoặc các màu tối đơn giản.

thiết kế nội thất Quán cafe theo phong cách hiện đại
Hình 1: Quán cafe phong cách hiện đại

Phong cách quán cafe hiện đại là hướng đến sự đơn giản, thanh nhã. Các đồ vật nội thất, đồ trang trí đều được thiết kế với những đường nét tinh tế mà ngăn nắp. Đây là phong cách quán cafe mà dân văn phòng hay những người ưa thích sự đơn giản, ngăn nắp rất ưa thích.

2.   Thiết kế nội thất quán cafe theo phong cách nhiệt đới

Là phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên khu vực nhiệt đới với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây nhiệt đới,..Phong cách nhiệt đới đã trở thành xu hướng mới mà các quán cà phê tại Việt Nam lựa chọn nhờ yếu tố thiên nhiên gần gũi, yên bình tạo nên sức sống mới cho quán cà phê .

thiết kế nội thất Quán cafe theo phong cách nhiệt đới
Hình 2: Quán cafe phong cách nhiệt đới

Điểm nhấn thu hút trong phong cách thiết kế nội thất quán cà phê này không chỉ có cây xanh mà còn là không gian rộng và ánh sáng. Màu sắc thiết kế nội thất ở đây là những màu những màu trắng, xanh da trời, xanh lá, vàng đậm..thể hiện sự tươi mát của thiên nhiên

3.   Phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp là một trong các phong cách thiết kế nội thất quán cà phê đặc biệt mà nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Nội thất của quán theo phong cách công nghiệp này phải có sự đồng bộ hoàn hảo và chú trọng nhiều nhất đến các chất liệu của vật dụng, đồ trang trí…

Quán cafe phong cách công ngiệp
Hình 3: Quán cafe phong cách công ngiệp

Phong cách công nghiệp thường sử dụng các chất liệu thông dụng như gạch, bê tông, kim loại được thể hiện một cách trần trụi ,cứng nhắc chứ không hề được bao bọc trau chuốt thể hiện một cảm giác mạnh mẽ, độc đáo và ấn tượng khó phai. Đây cũng chính là điều nổi bật của phong cách này mang tới.

4.   Thiết kế nội thất quán cà phê theo phong cách cafe sân vườn

Phong cách thiết kế nội thất cafe sân vườn, dù không hề mới lạ gì nhưng vẫn luôn là phong cách được khách hàng cực kỳ ưa chuộng. Nguyên một ngày học tập làm việc mệt mỏi xung quanh bốn bức tường thì đa số mọi người sẽ muốn tìm đến một không gian rộng lớn hơn, vì thế họ chọn phong cách cafe sân vườn.

thiết kế nội thất Quán cafe theo phong cách sân vườn
Hình 4: Quán cafe phong cách sân vườn

Việc sắp xếp và lựa chọn khi thiết kế khuôn viên sân vườn cho quán cà phê là điểm quan trọng. Cần phân chia từng khu vực một cách hợp lý để khách hàng vừa uống cà phê vừa có cảm giác yên bình, gần gũi giữa thiên nhiên,

Có thể nói, cafe sân vườn là một trong những kiến trúc quán cafe độc đáo được dân văn phòng và những người yêu thích thiên nhiên thường hay đến.

5.   Thiết kế nội thất quán cà phê theo Phong cách Vintage

Trong thiết kế nội thất hiện nay, xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách Vintage được ưa chuộng và sử dụng khá nhiều.

Thiết kế quán cafe phong cách vintage
Hình 5: Thiết kế quán cafe phong cách vintage

Nội thất quán cà phê phong cách Vintage là các thiết bị lỗi thời từ thập niên trước như những chiếc đèn chùm cổ, bộ bàn ghế đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ hay chiếc điện thoại bàn cổ,.. tất cả tạo nên một phong cách độc đáo rất hoài cổ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Màu sắc theo phong cách Vintage mang cũng mang hơi hướng cổ điển, thường là các màu trầm như nâu, be, kem. Có thể nói, phong cách Vintage là tổng thể sủa sự tỉ mỉ và tinh tế, sang trọng dành cho những người yêu thích sự cổ điển xưa cũ

Với những chia sẻ về các phong cách thiết kế nội thất quán cafe nổi bật  trên của SMJA thì các bạn có thể chọn cho mình một phong cách quán cà phê thích hợp nhất rồi nhé. Nếu bạn muốn mở một quán cà phê muốn chọn một phong cách thiết kế phù hợp thì hãy liên hệ nội thất SMJA để có thể được hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok