Một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn đến một quán cà phê ngoài đồ uống ngon, giá cả hợp lí thì đó chính là không gian quán độc đáo, ấn tượng, sẽ thu hút khách đến đây. Vì vậy mà ngày nay càng có nhiều quán cà phê ra đời với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Hãy cùng SMJA điểm qua những lưu ý quan trọng khi bạn muốn thiết kế nội thất một quán cà phê đẹp và hoàn hảo nhé.

1. Nội thất thể hiện phong cách và cá tính riêng.

Khi mở một quán cà phê bạn nên xác định rõ phong cách thiết kế nội thất dành cho quán. Có thể chọn phong cách theo cá tính riêng, sở thích của chủ quán hoặc phù hợp với thị yếu của thị trường để phục vụ. Có thể là phong cách hiện đại dành cho những khách hàng là nhân viên văn phòng, sự trẻ trung tươi mới dành cho những bạn trẻ, cũng có thể là nét cổ điển, sang trọng dành cho những người thích sự xưa cũ,..

Quán cà phê thiết kế sang trọng
Hình 1: Quán cà phê thiết kế sang trọng

2. Phân chia không gian trong thiết kế nội thất quán cà phê

Trong thiết kế nội thất quán cà phê việc phân bổ bố trí bàn ghế, lối đi trong thiết kế quán cafe cũng là một nét độc đáo và khác biệt của quán cafe giúp không gian thoáng đãng rộng rãi hơn. Cần chú ý đến việc phân chia không gian ngồi của khách ra làm nhiều khu vực để có thể tiện đi lại cho khách hàng cũng như nhân viên hơn. Nếu quán rộng có thể thể thiết kế không gian dành cho bàn đôi, nhóm ít người và nhóm đông người.

Phân chia không gian hợp lí
Hình 1: Phân chia không gian hợp lí

3. Âm thanh

Âm thanh trong quán cà phê là một điểm cộng thu hút khách hàng với việc sử dụng những âm thanh đa dạng. Tùy theo từng phong cách thiết kế quán mà sử dụng những dòng nhạc khác nhau. Đối với một số quán cà phê thông thường, chủ quán nên chọn các dòng nhạc acoustic, không lời hay nhạc jazz, nhạc đồng quê nhẹ nhàng sẽ mang lại cảm giác thư thả thoải mái về tinh thần. Cần bố trí hệ thống âm thanh đồng đều mọi nơi trong quán không quá lớn hoăc quá nhỏ, hệ thống loa phải chất lượng.

4. Ánh sáng trong thiết kế nội thất quán cà phê

Trong mọi không gian thiết kế nội thất thì ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất và không thể thiếu được, kể cả trong không gian quán cafe. Dù là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo thì nên có sự hài hòa độ sáng vừa phải tạo được sự thoải mái,thư giãn cho khách hàng.

Ánh sáng phân bổ tự nhiên
Hình 3: Ánh sáng phân bổ tự nhiên

5. Màu sắc

Màu sắc của quán cà phê cũng quan trọng không kém trong phong cách thiết kế nội thất quán cà phê. Màu sắc phải có sự phối hợp ăn ý giữa màu của các đồ nội thất như màu bàn ghế, màu tường, cũng như đồ vật trang trí, Với những phong cách khác nhau thì sự phối màu cũng hoàn toàn khác nhau trong thiết kế quán cafe của bạn. Nếu là phong cách thiết kế quán cà phê cổ điển thì sẽ là các tông màu xưa cũ kết hợp cùng với màu ánh sáng trầm của bóng đèn sẽ mang lại cảm giác rất cổ điển cho khách hàng. Còn với phong cách thiết kế quán cà phê hiện đại thì những tông màu mới tươi sáng làm cho không gian thêm phần trẻ trung.

6. Đồ vật trang trí.

Thiết kế nội thất trong quán café sẽ ấn tượng hơn với những đồ vật trang trí được bố trí hợp lí trong quán. Đó có thể là một vài bức tranh phong cảnh, một vài lọ hoa, cuốn sách hay bể cá,… để mang đến một không gian quán cafe nghệ thuật, gần gũi thiên nhiên

Trang trí không gian quán cà phê
Hình 4: Trang trí không gian quán cà phê

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất quán cafe. Hy qua bài viết này giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi thiết kế nội thất quán cà phê. Nếu bạn có thắc mắc gì khi tìm hiểu hay lựa chọn phong cách thiết kế cho quán cà phê thì hãy liên hệ với nội thất SMJA để có thể được tư vấn hỗ trợ một cách tốt nhất nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok