Phong cách thiết kế nội thất Minimalism và hiện đại đều mang đến sự đơn giản, mới mẻ và sáng tạo, là 2 phong cách được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Dù có nhiều nét tương đồng, nhưng cả 2 phong cách đều thể hiện những nét đặc sắc riêng biệt. Trong bài viết này, SMJA sẽ giúp bạn phân biệt được cái khác nhau trong thiết kế và nội thất của phong cách Minimalism và phong cách hiện đại!

1. Phong cách Minimalism

Phong cách nội thất Minimalism
Hình 1: Phong cách nội thất Minimalism

Phong cách Minimalism hay còn gọi là phong cách tối giản, đây là phong cách thiết kế nổi bật của thế kỷ 21. Đặc trưng của phong cách này là sự gọn gàng, hạn chế tối đa các chi tiết thừa, ưu tiên những nội thất chính cần thiết cho nhu cầu sống.

Đặc điểm:

  • Màu sắc: phong cách Minimalism ưu tiên chọn những tông màu sáng, nhẹ nhàng kết hợp hài hòa với nhau, như trắng, be, xám, rêu, pastel,…
Không gian nội thất theo phong cách Minimalism
Hình 2: Không gian nội thất Minimalism
  • Nội thất: hạn chế tối đa những vật dụng không cần thiết, những phụ kiện trang trí rườm rà, vật dụng với chất liệu tự nhiên, phủ bóng để tăng độ bền.

2. Phong cách Hiện đại

Không gian nội thất theo phong cách hiện đại
Hình 3: Không gian nội thất theo phong cách hiện đại

Ảnh hưởng từ xu hướng nghệ thuật hiện đại phát triển từ nghệ thuật trang trí đầu thế kỷ 20. Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại mang đến sự mới mẻ, tiện nghi, thời thượng.

Phong cách nội thất hiện đại
Hình 4: Phong cách nội thất hiện đại

Đặc điểm:

  • Màu sắc: Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại chú trọng những màu sắc hiện đại, những tông màu trầm hoặc trung tính mang đến vẻ sang trọng như màu xám, trắng, đen,…
  • Nội thất: So với Minimalism, nội thất được lựa chọn trong phong cách hiện đại có hình dáng, kiểu cách độc, lạ, chú trọng tính đa chức năng, những nội thất được làm từ gỗ công nghiệp hoặc kim loại hoặc nhựa, kinh để trang trí. Thiết kế nội thất không quá cầu kỳ nhưng tôn vinh được sự đầy đủ về mặt công năng sử dụng.

Tóm lại, đây là 2 phong cách phổ biến mang nhiều nét tương đồng. Bởi vì chúng thiên về nét hiện đại, đơn giản trong đồ nội thất và tiết chế tối đa đường nét. Thế nhưng, có thể thấy rõ phong cách hiện đại vẫn tồn tại sự cầu kỳ còn phong cách Minimalism hoàn toàn không cần điều này.

Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về 2 phong cách thiết kế nội thất này, hãy nhấc máy gọi cho SMJA ngay nhé!

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok