Lại một năm nữa trôi qua, các xu hướng thiết kế nội thất mỗi năm sẽ lại thay đổi và chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng muốn ngôi nhà của mình trở nên lung linh và hợp thời nhất có thể. Với quá nhiều xu hướng thiết kế đang được lên ngôi như hiện nay, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng bối rối và phân vân vì không biết những xu hướng nào sẽ phù hợp với ngôi nhà của mình.

Với bài viết hôm nay, SMJA sẽ chia sẻ cho bạn về 5 xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2021. Mời bạn hãy cùng SMJA tìm hiểu nhé.

Xu hướng thiết kế không phải chỉ nằm ở những nội thất đắt tiền, sang trọng mà đôi khi nó chỉ nằm vỏn vẹn trong sự sắp xếp tinh tế của các bố cục nội thất trong ngôi nhà của bạn. Cái tinh vi và khéo léo của trang trí đều sẽ chỉ phát huy được hết khả năng nếu chúng được xếp thành một bố cục nội thất hài hòa và hợp mắt.

1. XU HƯỚNG SỬ DỤNG MÀU SẮC ĐẬM, TÁO BẠO:

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 đa số được tập trung thay đổi các gam màu từ nhẹ nhàng chuyển sang sắc đậm táo bạo như màu xanh ô liu, xanh đậm, tím… Điều này sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên có điểm nhấn và tạo ra sự thu hút nhiều hơn. Thay vì trước đây các nhà thiết kế chỉ chú ý tập trung vào những màu đơn sắc giúp ngôi nhà nhẹ nhàng hơn thì với năm nay xu hướng yêu thích sử dụng màu sắc đậm, sống động, được pha trộn theo những cách táo bạo và mang đến nhiều bất ngờ hơn cho không gian.

Các gam màu từ nhẹ nhàng chuyển sang sắc đậm táo bạo
Hình 1: Các gam màu từ nhẹ nhàng chuyển sang sắc đậm táo bạo

2. XU HƯỚNG THIẾT KẾ SỬ DỤNG GỖ CÔNG NGHIỆP:

Trước đây, việc sử dụng gỗ trong trang trí nhà là việc chưa phổ biến lắm vì gỗ có giá thành khá cao và chưa thật sự được phần đông khách hàng quan tâm. Nhưng hiện nay, xu hướng thiết kế nội thất này khá phổ biến và được nhiều khách hàng sử dụng rộng rãi bởi so với gỗ tự nhiên, giá thành của gỗ công nghiệp cũng rẻ hơn rất nhiều mà vẫn đảm bảo sự sang trọng cho căn phòng. Nắm bắt xu hướng đó mà các nhà sản xuất luôn cố gắng cải tiến về chất lượng cũng như vẻ bề ngoài để vân gỗ được đẹp mắt hơn, phù hợp và thu hút hơn.

Sản phẩm làm bằng gỗ công nghiệp đang dần thay thế gỗ tự nhiên.
Hình 2: Sản phẩm làm bằng gỗ công nghiệp đang dần thay thế gỗ tự nhiên

3. XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT GẦN GŨI, GẮN LIỀN VỚI THIÊN NHIÊN:

Với tốc độ đô thị hóa, hiện đại hóa càng ngày càng nhanh vì thế nên việc thiết kế nội thất xây nhà liên kết với trồng cây xanh đang hiện được các nhà thiết kế và khách hàng ngày càng quan tâm. Cây xanh giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn, mát mẻ hơn mà còn giúp không khí trong nhà luôn thoáng khí, không khí được lưu thông tốt.

Việc đan xen những cây xanh, vườn hoa nhỏ trong nhà sẽ khiến không gian sống của gia đình thêm trong lành và tươi mới hơn. Đồng thời chúng cũng góp phần mang lại phong thủy tốt cho cả gia đình.

Nên lựa chọn các loại cây nhỏ, ưa bóng, không tốn nhiều công sức chăm sóc và mang lại tài lộc cho gia chủ như: Kim Tiền, Lưỡi Hổ, Trầu Bà, Vạn Niên Thanh, Ngọc Ngân, Phú Quý, Vạn Lộc,…Không nên chọn cây quá cao, chặn vận khí vào nhà.

Cây xanh giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng
Hình 3: Cây xanh giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng

4. XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT KẾT NỐI KHÔNG GIAN:

Với nhiều ngôi nhà hiện nay, không phải nhà nào cũng sẽ có diện tích lớn để phân ra từng phòng và từng khu vực riêng biệt. Với xu hướng thiết kế nội thất kết nối không gian sẽ giúp xóa bỏ đi bức tường dày cứng nhắc hiện đang được nhiều người ưa chuộng.

Bạn chỉ cần thay đổi gạch nền, giấy dán tường, màu sơn tường hay có một vách ngăn CNC, vách ngăn nhỏ bằng nhôm để ngăn hai căn phòng là mọi chuyện đã được xử lý. Việc kết nối không gian như thế này không chỉ giúp tăng diện tích cho ngôi nhà mà còn khiên ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Xu hướng thiết kế nội thất kết nối không gian
Hình 4: Xu hướng thiết kế nội thất kết nối không gian

5. XU HƯỚNG SỬ DỤNG ĐỒ NỘI THẤT THÔNG MINH:

Ngày nay, nội thất đa năng nhiều công dụng đã không còn là việc quá xa lạ đối với những người yêu thích chăm sóc nhà cửa. Tuy nhiên, xu hướng này chỉ được phổ biến rộng rãi vào năm nay và dự báo sẽ càng ngày càng được nhiều người yêu thích hơn nữa. Giới trẻ hiện nay thường sẽ lựa chọn những căn nhà chung cư, tuy nhiên nhà chung cư lại có giới hạn về mặt diện tích, vì thế nên việc sử dụng đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều thứ lại là lựa chọn vô cùng đúng đắn vừa tiết kiệm lại không gian sống vừa mang lại hiệu quả cao. Chính bởi vậy mà những sản phẩm nội thất đa năng ra đời sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo, tạo sự thoải mái trong chính ngôi nhà của mình.

Những đồ nội thất đa năng được ưa chuộng nhất là sofa được tích hợp giường ngủ, bàn ăn gấp gọn thành kệ để đồ hay giường ngủ có sẵn ngăn kéo để đồ.

Sản phẩm nội thất đa năng mang đến những trải nghiệm độc đáo
Hình 5: Sản phẩm nội thất đa năng mang đến những trải nghiệm độc đáo

Bài viết trên là 5 xu hướng thiết kế nội thất năm 2021 mà SMJA đã tổng hợp lại để chia sẻ cho bạn. SMJA mong rằng bạn sẽ sắp xếp và thiết kế được một ngôi nhà ưng ý phù họp với những xu hướng hiên nay. Nếu như bạn còn những thắc mắc hay mong muốn được tư vấn thêm về thiết kế nội thất cho ngôi nhà mình, hãy liên hệ cho SMJA ngay bạn nhé!

Xem thêm: Khám phá phong cách nhiệt đới trong thiết kế nội thất

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok