Ngày nay sự phát triển của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang dần trở thành một làn sóng được yêu thích tại các quốc gia đặc biệt là Châu Á. Đồng thời kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các ngành khác như thời trang, điện ảnh Hàn Quốc và ngành nội thất cũng không ngoại lệ. Những năm gần đây, nội thất kiểu Hàn Quốc trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn đối với các bạn thích sự trẻ trung, hiện đại. Hãy cùng SMJA tìm hiểu xem phong cách nội thất kiểu Hàn có đặc điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy nhé. 

Phong cách nội thất kiểu Hàn nổi bật với sự tinh tế, đơn giản trong cách trang trí nội thất cũng như lựa chọn màu sắc. Đó chính là sự giao thoa giữa thiết kế nội thất truyền thống và hiện đại tạo nên một không gian nhẹ nhàng, yên bình.

1.Về màu sắc thiết kế nội thất kiểu Hàn

Để tạo nên một không gian nội thất “chuẩn” kiểu Hàn, yếu tố đầu tiên SMJA muốn nói đến đó chính là màu sắc. Phong cách này đòi hỏi sự tinh tế và tối giản trong việc chọn lựa gam màu chủ đạo không nên quá rực rỡ, mà ở nội thất kiểu Hàn Quốc thường ứng dụng các gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng như màu trắng, be, vàng nhạt, xanh lơ, nâu,…tạo nên không gian ấm áp, thoáng đãng, rộng rãi hơn đặc biệt đối với những căn nhà có diện tích khiêm tốn. Ngoài ra còn giúp tăng thêm cảm giác thân thuộc, gọn gàng và hiện đại cho tổng thể căn nhà. 

Nội thất kiểu Hàn Quốc đẹp, tiện nghi
Hình 1: Nội thất phong cách Hàn Quốc đẹp, tiện nghi

2. Về vật liệu: 

Một vật liệu mang tính đặc trưng không thể thiếu trong nội thất kiểu Hàn Quốc đó chính là gỗ. Ngoài ra họ vẫn sử dụng các vật liệu như kính, thủy tinh, bê tông, sắt thép,.. để phù hợp với thời hiện đại ngày nay.  Với sự đa dạng về mẫu mã những món đồ nội thất bằng gỗ từ giường ngủ, tủ, ốp sàn,..có thể đáp ứng ở mọi không gian nhà ở từ phòng khách, ngủ, làm việc. Mang lại một không gian ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên mà vật liệu nội thất gỗ mang lại. 

Bởi vậy đồ gỗ nội thất Hàn Quốc dường như có nhiều mẫu mã đáp ứng các giải pháp cho không gian nhà ở. Những không gian nội thất của Hàn Quốc luôn ưu tiên sử dụng những món đồ gỗ cao cấp bởi chúng mang lại không gian ấm cúng, gắn liền với thiên nhiên mà chất liệu của các món đồ gỗ nội thất mang lại.

Căn phòng sử dụng chất liệu gỗ
Hình 2: Căn phòng sử dụng chất liệu gỗ

3. Về ánh sáng trong thiết kế nội thất kiểu Hàn

Ở các phong cách thiết kế nội thất thì ánh sáng luôn là yếu tố cần thiết cho căn nhà và đối với nội thất kiểu Hàn Quốc cũng vậy. Thay vào thiết kế ban công hay cửa sổ kính lớn thì người Hàn sử dụng các mẫu cửa sổ đơn hay đôi nhỏ xinh, thiết kế đơn giản nhưng vẫn có ánh sáng tự nhiên tràn vào tạo sự trang nhã, sáng sủa cho căn phòng. Nhưng cũng kèm theo đó là sử dụng rèm cửa để tránh cảm giác đôi khi nắng bức từ bên ngoài.

Căn phòng với ánh sáng tự nhiên
Hình 3: Căn phòng với ánh sáng tự nhiên

                                                                              

4. Nghệ thuật sắp xếp và phân chia không gian

Trên các bộ phim Hàn Quốc, chúng ta dễ dàng nhận thấy các căn nhà nội thất kiểu Hàn Quốc thường được sử dụng các vật dụng nội thất nhỏ nhắn và có phần đáng yêu, tối giản và được bố trí ngăn nắp, gọn gàng.

Phòng khách và bếp thường được thiết kế liền kề và thông với nhau. Với căn phòng ngủ có diện tích nhỏ xinh, họ thường sắp xếp nội thất là giường đơn hoặc đơn giản là đệm ngủ, không cần quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn cần đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái. 

Nội thất phong cách Hàn Quốc đẹp
Hình 4: Nội thất phong cách Hàn Quốc đẹp

Vừa rồi SMJA đã giới thiệu cho các bạn về phong cách nội thất kiểu Hàn Quốc cũng như lý do tại sao phong cách này lại được ưu chuộng hiện nay như vậy. Hi vọng bài viết này có ích để giúp các bạn trang hoàng lại ngôi nhà của mình chuẩn theo phong cách Hàn Quốc nhé. Nếu bạn có nhu cầu thi công nội thất thì hãy liên hệ SMJA để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Xem thêm:

5 xu hướng thiết kế nội thất cao cấp hiện nay

5 ý tưởng giúp bạn thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok