Phong thủy nhà ở luôn đi liền với màu sắc, mỗi một bản mệnh đều có những màu sắc hòa hợp và những màu xung khắc. Màu hợp mệnh sẽ đem đến sức khỏe, may mắn, tài lộc cho thân mệnh, ngược lại những màu xung khắc sẽ gây ra tai họa, xui rủi cho chúng ta. Một ngôi nhà gắn bó với chúng ta không chỉ cần đẹp mà cần theo phong thủy để phù trợ, mang đến mọi điều suôn sẻ cho hành trình sống của ta. Hãy cùng SMJA tìm hiểu cách chọn màu sắc để mang lại tài lộc theo phong thủy nhé!

Mệnh Kim- trong phong thủy nhà ở

Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim
Hình 1: Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Kim

Kim trong mệnh Kim có nghĩa là kim loại, những người thuộc mệnh Kim sẽ phù hợp với những gam màu như xám, bạc, trắng ánh kim,..Nhà ở của người mệnh Kim nên lựa chọn những tông màu này để đem lại may mắn, thuận lợi cho gia đình. Ngoài ra còn có những màu tương hợp thuộc mệnh thổ như vàng, nâu đất,.. bởi trong ngũ hành “thổ sinh kim”. Sử dụng các gam màu này trong xây dựng và thiết kế nội thất cho người mệnh Kim đem đến tài lộc, sức khỏe, bình an. Người mệnh Kim nên tránh các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím sẫm,..bởi Kim và Hỏa kỵ nhau, nếu sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe, giảm tài lộc và gặp xui xẻo.

Mệnh Mộc- trong phong thủy nhà ở

Màu sắc phong thủy nhà ở của người mệnh Mộc
Hình 2: Màu sắc phong thủy nhà ở của người mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc là những người sống cởi mở, yêu thiên nhiên cây cối, thân thiện và dễ gần gũi, vì thế người mệnh Mộc hợp với những gam màu của tự nhiên như nâu đen, xanh lục, xanh dương,..Trong thiết kế nội thất, người mệnh Mộc có thể lựa chọn các thiết kế bằng gỗ như sofa, bàn trà, tủ, sàn nhà,.. bằng gỗ để mang lại sự an yên, thảnh thơi, sức khỏe và tài lộc đều thăng hoa. Nên tránh những màu thuộc mệnh Kim như các tông trắng, sáng,..để giữ tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

Mệnh Thủy

Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy
Hình 3: Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy

Thủy là hiện thân của nước, người mệnh Thủy vì thế sẽ phù hợp với những gam màu xanh của biển và trời, Màu xanh còn mang đến sự trẻ trung, thanh thoát, rất phù hợp với các thiết kế nhẹ nhàng như thiết kế nội thất kiểu Hàn. Thủy xung khắc với Hỏa và Thổ, nên hạn chế sử dụng các tông màu rực rỡ hoặc trầm. Các thiết kế nội thất trang trí như hồ cá, hồ thủy sinh rất phù hợp với người mệnh Thủy, giúp xua đuổi những điều xấu.

Mệnh Hỏa

Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa
Hình 4: Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Hỏa

Người mệnh hỏa là người có cá tính, thích sôi nổi, vì vậy người mệnh Hỏa nên chọn những tone màu như đỏ, hồng, tím – những gam màu sôi nổi tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Tuy vậy việc sử dụng toàn nội thất màu nổi sẽ gây chói mắt, người mệnh Hỏa có thể kết hợp xanh lá, màu trắng để làm hài hòa không gian nội thất. Tuyệt đối không kết hợp chung với những gam màu như đen, xanh dương,.. những gam màu thuộc mệnh Thủy bởi Thủy và Hỏa kỵ nhau, Thủy sẽ dập tắt hết những tia lửa may mắn, hạnh phúc của Hỏa.

Mệnh Thổ

Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ
Hình 5: Màu sắc phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Thổ đại diện cho đất, là màu sắc cuối cùng trong ngũ hành. Người mệnh thổ sông chân chất, hiền lành và hơi hướng nội. Những gam màu như nâu, cam, vàng,.. thể hiện quyền lực và sự sang trọng của Thổ. Người mệnh Thổ phù hợp với những thiết kế cầu kỳ, quý phái của các ngôi nhà kiểu cổ điển, kết hợp trồng vườn, các hoa văn họa tiết của người mệnh Thổ cũng được thiết kế tinh tế không kém. Thổ khắc Mộc vì thế nên tuyệt đối không sử dụng những gam màu xanh của Mộc.

Phong thủy nhà ở không chỉ mang đến vẻ thẩm mỹ, chất riêng cho nơi sống mà còn góp phần thu hút tài lộc, sức khỏe, may mắn cho người sở hữu. Không phải tự nhiên mà người ta sáng lập ra ngũ hành và các nguyên lý của nó, vì chẳng may màu sắc bạn yêu thích lại là màu kiêng kỵ sẽ gây ra vận xui cho bạn. Hãy theo dõi SMJA để có thêm những thông tin bổ ích cho tổ ấm của bạn nhé!

Xem thêm: Làm cách nào để bố trí phòng ngủ phong thủy chuẩn

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok