Ngày nay, các quán cafe mọc ra như nấm, và quán cafe với thiết kế theo phong cách Hàn Quốc trở thành trào lưu, xu hướng thu hút các bạn trẻ. Để quán cafe của bạn có nét đặc biệt thì bạn đừng bỏ qua bài viết này, SMJA sẽ đưa ra 3 lưu ý mà bạn nên cân nhắc trước khi xây dựng một quán cà phê phong cách Hàn Quốc.

1.  Tìm hiểu đặc trưng của quán cafe phong cách Hàn Quốc

Văn hóa Hàn Quốc đang dần xâm nhập vào Việt Nam từ lĩnh vực thời trang, làm đẹp, giải trí đến cả thiết kế nội thất, trong đó thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc đã và đang trở thành xu hướng được cộng đồng người Việt ủng hộ.

Quán cafe phong cách Hàn Quốc là xu hướng đã và đang thịnh hành
Hình 1: Quán cafe phong cách Hàn Quốc là xu hướng đã và đang thịnh hành

Người Hàn Quốc yêu thích vẻ đẹp trẻ trụng, nhẹ nhàng, chính vì thế gu thẩm mỹ của họ hầu như phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam ta. Dù chịu ảnh hưởng một phần của phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản, nhưng Hàn Quốc vẫn có những nét đặc trưng rất riêng biệt mà chúng ta dễ dàng nhận thấy.

Phong cách thiết kế nội thất quán coffee của Hàn Quốc chú trọng vào vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản nhưng tinh tế, cùng những màu sắc trẻ trung, năng động, phù hợp với vẻ đẹp nhẹ nhàng của đất nước và con người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, thiết kế theo phong cách Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến không gian, ánh sáng, luôn tạo vẻ tươi sáng, rạng rỡ, thu hút khách hàng.

2. Chú trọng vào nội thất bên trong quán cafe

Quán cà phê theo phong cách Hàn Quốc sẽ nổi bật với các món nội thất đơn giản, dễ thương cùng màu sắc nhẹ nhàng, ưu tiên các gam màu sáng, ngọt ngào như trắng, hồng, các tone màu pastel,.. kết hợp vẻ mộc mạc tự nhiên của màu nâu của gỗ. Sự kết hợp các màu sắc mang đến vẻ đẹp gần gũi với tự nhiên và trẻ trung, mới mẻ.

Màu sắc trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng nổi bật của quán cafe theo phong cách hàn quốc
Hình 2: Màu sắc trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng nổi bật

Các món đồ nội thất như bàn, ghế, ly, tách, dĩa… nên chú trọng đến các thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ di chuyển và sắp xếp kết hợp màu sắc hài hòa, đặc trưng riêng của quán. Có thể chọn bàn ghế bằng gỗ công nghiệp, thiết kế nhỏ gọn để tiết kiệm không gian và dễ dàng vệ sinh, dọn dẹp. Quầy bar nên chú trọng sự nhỏ gọn, vừa vặn, đủ để đặt các món cần thiết nhằm phục vụ khách hàng, vừa có màu sắc, sắp xếp tỉ mỉ để có thể vừa là nơi order vừa có thể chụp ảnh sống ảo.

Tạo ra các góc sống ảo để thu hút khách hơn
Hình 3: Tạo ra các góc sống ảo để thu hút khách hơn

Nên thiết kế một không gian đặc biệt chuyên để chụp ảnh. Nhu cầu checkin sống ảo của giới trẻ đang dần phát triển, bạn nên tạo ra một góc không gian mang nét đặc trưng riêng biệt của quán nhằm thu hút khách hàng hơn.

3. Decor như thế nào để thu hút khách

Thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc có rất nhiều kiểu, nhìn chung có 2 kiểu thiết kế cơ bản nhất là kiểu truyền thốngkiểu hiện đại. Quán coffee phong cách Hàn Quốc thiết kế theo kiểu truyền thống tức là thiết kế các nội thất theo lối cổ xưa Hàn Quốc với bàn ghế thấp, hoặc kiểu nệm ngồi bẹp, chú trọng với tone nếu trầm của gỗ, tạo vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng. Quán cafe phong cách Hàn Quốc thiết kế theo kiểu hiện đại sẽ chú trọng đến các món nội thất có hình khối đơn giản, kết hợp màu sắc trẻ trung, năng động và hiện đại hơn.

Tuy nhiên dù ở kiểu nào thì phong cách Hàn Quốc vẫn chú trọng đến không gian ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ.

Nên chú trọng ánh sáng tự nhiên
Hình 5: Nên chú trọng ánh sáng tự nhiên

Nên decor các món đồ nội thất dễ thương, và đặc trưng của quán nhằm tôn lên thương hiệu quán cafe của bạn. Chúng tôi – SMJA rất vui khi được đồng hành cùng các bạn trong hành trình xây dựng nên quán cafe phong cách Hàn Quốc độc đáo, đặc biệt nhất  dành riêng cho bạn.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok