Xu hướng thiết kế nội thất là một chuỗi sự phát triển ngày càng hoàn thiện, các thiết kế thời nay càng chú trọng đến sự tiện nghi và vẻ hiện đại. Những căn hộ hiện đại chú trọng vẻ hiện đại, thoáng mát mà đơn giản, các thiết kế cầu kỳ, đủ màu sắc đã không còn là sự lựa chọn của người thiết kế lẫn người chủ đầu tư. Nếu bạn đang dự định thiết kế nội thất cho căn hộ của mình thì hãy cùng SMJA điểm qua các thiết kế lỗi thời này để tránh mắc phải sai lầm không đáng có nhé !

1. Giấy dán tường tranh là một ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ đã lỗi thời

Mặc dù giấy dán tường trước đây rất thịnh hành và là sự lựa chọn thường thấy trong các căn nhà, nhưng đối với căn hộ hiện đại, giấy dán tường đã trở nên lỗi thời bởi sự thiếu tự nhiên, mau xuống màu,… Các căn hộ khuyến khích lót gạch men, gỗ trang trí, bức tranh nhỏ để tăng vẻ thẩm mỹ và hiện đại.

Giấy dán tường trông thiếu tự nhiên, dễ hư hỏng
Hình 1: Giấy dán tường trông thiếu tự nhiên, dễ hư hỏng

2. Thiết kế nội thất dọc theo tường

Các món nội thất lớn, cao, và chạy dọc theo chiều bức tường đã trở nên lỗi thời và kém tinh tế. Hãy thay vào đó là các món nội thất nhỏ gọn, hiện đại và kéo dài trông sẽ đẹp mắt hơn và dễ dàng vệ sinh hay vận chuyển hơn.

Một ý tưởng thiết kế nội thất lỗi thời là Nội thất dọc theo tường to lớn rất khó vệ sinh và vận chuyển
Hình 2: Nội thất dọc theo tường to lớn rất khó vệ sinh và vận chuyển

3. Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ đã lỗi thời là thiết kế vòm trần thạch cao

Các thiết kế trần thạch cao giả với nhiều nét uốn lượn đẹp mắt đã từng làm mưa làm gió, tuy nhiên nó không phải một sự lựa chọn phù hợp cho các căn hộ hiện đại bởi chi phí đắt đỏ, thiết kế cầu kỳ, không cần thiết. Một trần nhà đơn giản với màu sơn và quạt trần sẽ sang trọng và nhẹ nhàng hợp lý hơn.

Vòm trần thạch cao vừa đắt đỏ vừa không phù hợp với các thiết kế nội thất căn hộ
Hình 3: Vòm trần thạch cao vừa đắt đỏ vừa không phù hợp với các thiết kế nội thất căn hộ

4. Thiết kế nội thất căn hộ theo trọn combo là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ lỗi thời

Tức là chọn tất cả nội thất của căn hộ theo combo được bày bán sẵn tại showroom, nó sẽ khiến căn phòng cùng tone màu, cùng chất liệu và kiểu dáng. Tuy đó là sự lựa chọn an toàn nhưng không phải sự lựa chọn thông minh. Bạn sẽ chẳng tạo ra được một điểm nhấn, hay ấn tượng sáng tạo nào cho căn hộ của mình, dần sẽ trở nên nhàm chán.

Nội thất theo bộ trông nhàm chán, thiếu điểm nhấn
Hình 4: Nội thất theo bộ trông nhàm chán, thiếu điểm nhấn

5. Vách ngăn Buồng tắm

Phòng tắm có chỗ vệ sinh và chỗ tắm được ngăn cách bởi một cái buồng đã bị lỗi thời từ rất lâu. Ngày nay các căn hộ chủ yếu ngăn giữa 2 khu vực là một tấm vách bằng kính trong, vừa sang trọng lại vừa hiện đại. Đây được xem là một trong những ý tưởng lỗi thời trong thiết kế nội thất căn hộ.

ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ bởi Vách ngăn buồng tắm kiểu này đã lỗi thời từ lâu
Hình 5: Vách ngăn buồng tắm kiểu này đã lỗi thời từ lâu

6. Bàn ghế ăn

Với các thiết kế căn hộ thì các bộ bàn ghế ăn không còn chú trọng thiết kế cầu ký kiểu cách, cao lớn nữa, các thiết kế bàn ăn dạng bầu cũng được thay thế hoàn toàn. Thay vào đó là các bàn ăn nhỏ gọn, thấp, kiểu dáng đơn giản, thích hợp với các căn hộ diện tích nhỏ, vừa tạo nên vẻ thẩm mỹ vừa tiết kiệm không gian.

Bàn cao, thiết kế cầu kỳ không phù hợp với các thiết kế nội thất căn hộ
Hình 6: Bàn cao, thiết kế cầu kỳ không phù hợp với các thiết kế nội thất căn hộ

7. Tủ nhiều ngăn

Tủ quần áo hay tủ đựng đồ lỗi thời với nhiều ngăn, nhiều cách cửa mở đã bị thay thế hoàn toàn bởi các tủ lớn có cửa lùa và ít ngăn nhỏ hơn. Không chỉ trông gọn gàng mà còn tiết kiệm không gian phòng ngủ cho các ăn hộ hiện đại.

Một ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ đã lồi thời là Tủ quần áo nhiều ngăn, cánh cửa mở vô cùng rối mắt và bất tiện
Hình 7: Tủ quần áo nhiều ngăn, cánh cửa mở vô cùng rối mắt và bất tiện

Căn hộ hiện đại với nội thất tối giản là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các gia đình. Thiết kế một căn hộ không cần quá rườm rà, nhiều chi tiết mà vẫn tôn lên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng là tiêu chí trọng tâm mà SMJA hướng đến. Chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ đã lỗi thời, các bạn có thể tham khảo và cần tránh trong những lần thiết kế nội thất tiếp theo của bạn. Hãy đến với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

Xem thêm:

+ Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế nội thất

+ Nét đặc trưng của nội thất phong cách Nhật Bản

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok