Xã hội phát triển kèm theo nhu cầu của con người ngày càng cao. Các kiểu thiết kế nội thất cũ rườm rà dần được thay thế bởi những kiến trúc mới mẻ, đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cao. Cùng với sự chú trọng về công năng sử dụng ngày càng tiện nghi. Chính vì lẽ đó mà phong cách hiện đại được lựa chọn nhiều nhất.  Hãy cùng SMJA tìm hiểu về phong cách này trong thiết kế nội thất thông qua bài viết sau đây:

1. Về màu sắc trong phong cách hiện đại

Màu sắc của phong cách hiện đại phù hợp với mọi công trình kiến trúc, mọi thành phần lứa tuổi… bởi tông chủ đạo là trắng, phối hợp với những màu sắc đơn lập, tạo điểm nhấn cho không gian, có nhiều nét tương đồng với phong cách Minimalism.

Màu sắc trang nhã trong phong cách hiện đại
Hình 1: Màu sắc trang nhã

2. Về chất liệu:

Nội thất phong cách hiện đại chú trọng những chất liệu như: kính, bê tông, chrome,…

Các món nội thất sử dụng công nghệ hiện đại để tạo ra như gỗ ép, gỗ công nghiệp, những tấm ván ép tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cùng giá thành rẻ hơn.

3. Nội thất phân chia không gian

Hạn chế những bức tường, không gian trong phong cách nội thất. Không gian trong phong cách hiện đại là không gian mở, được phân chia bằng những món nội thất như tủ trang trí, tủ kính, cây cảnh,… Riêng với Minimalism không gian hạn chế các vách ngăn để tạo sự thông thoáng.

Các không gian liên thông với nhau tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

4. Ánh sáng trong phong cách hiện đại

Tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa.

Với Minimalism, không gian không cần quá nhiều những món đồ nội thất, chỉ cần những thứ cần thiết kết hợp với không gian ánh sáng tốt sẽ tạo nên sự đầy đủ, vừa vặn

không gian mở cùng ánh sáng tối đa
Hình 2: Không gian mở cùng ánh sáng tối đa

5. Về chức năng:

Phong cách nội thất hiện đại không chú trọng nhiều chi tiết trang trí mà chú trọng đến công năng tiện ích của từng món nội thất.

Với Minimalism, từ phòng khách đến phòng ngủ, các vật dụng chỉ được sắp xếp theo sự cần thiết về tính năng, công dụng. Hạn chế tối đa các nội thất không cần thiết

6. Họa Tiết:

Ngay cả họa tiết, phong cách này cũng không chú trọng đến họa tiết cầu kỳ, mà chỉ ưu tiên những họa tiết đơn giản, thậm chí không cần đến họa tiết.

họa tiết phóng khoáng đơn giản
Hình 3: Họa tiết phóng khoáng đơn giản

Không gian sống đặt sự tối giản, tiện nghi lên hàng đầu, phù hợp với những gia đình bận rộn hoặc có sở thích tao nhã.

Phong cách nội thất này được ưa chuộng nhiều nhất cùng với phong cách Minimalism cũng là điều dễ hiểu. Bởi cuộc sống bộn bề, con người không có nhiều thời gian chăm sóc, dọn dẹp tửng món đồ trong ngôi nhà, họ chọn phong cách hiện đại để không giản mới mẻ tiện nghi hoặc chọn Minimalism để tiết kiệm không gian và tiền của.

Những điều đó, SMJA đều thấu hiểu, vì vậy SMJA sẽ mang đến cho bạn một không gian sống tiện nghi phù hợp cho người bận rộn.

Bạn chỉ việc tận hưởng không gian thoải mái nhất, những việc khác cứ để SMJA lo.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok