Ngày nay, khi mà sống ngày càng phát triển, nhu cầu sống và làm việc cũng được nâng cao. Ngoài căn nhà ở thì văn phòng làm việc cũng  giống như ngôi nhà thứ hai vô cùng thân thiết với mỗi chúng ta. Vì vậy mà thiết kế nội thất văn phòng trong những năm gần đây ngày càng được chú trọng để tạo ra một không gian đẹp và thoải mái khi làm việc. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến hiện nay.

1. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản 

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản với đặc điểm thiết kế nội thất một cách tối giản nhất có thể không quá cầu kì nhưng vẫn rất tinh tế, hài hòa và vẫn đảm bảo công năng sử dụng của nó trong không gian làm việc. Các đồ dùng được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng, dễ nhìn thấy tạo ra một không gian rộng hơn, thoáng hơn và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

 Trong phong cách này thì màu sắc không sử dụng quá rực rỡ, thường nghiêng về các tông màu trầm.

Văn phòng được thiết kế theo phong cách tối giản
Hinh 1: Văn phòng theo phong cách tối giản

2. Phong cách công nghiệp

Phong cách này sử dụng chất liệu nội thất phổ biến như: gỗ, sắt, cùng, bê tông, kim loại các đồ dùng mang nét đẹp thô sơ giúp văn phòng của bạn có được sự mộc mạc, gần gũi. Các gam được sử dụng đối với không gian gian làm việc này là các màu trung tính như đen, xám, bạc, màu gỉ sắt. Ngoài ra, các hệ thống điện, nước,…được để lộ tạo nên điểm nhấn cho phong cách này.

Văn phòng phong cách công nghiệp
Hình 2: Văn phòng theo phong cách công nghiệp

Cách bố trí đồ dùng nội thất trong phong cách này thường không theo một quy chuẩn nào nhất định mà mang hơi hướng của cuộc sống hiện đại, năng động và nhanh chóng, giúp bạn có cảm giác làm việc mới lạ đồng thời tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn. 

3. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Eco

Phong cách Eco trong thiết kế nội thất văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay với không gian xanh, đề cao yếu tố bảo vệ môi trường. Phong cách thiết kế này mang nét đẹp gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nội thất có vật liệu nguồn gốc từ tự nhiên, có khả năng tái sử dụng, tái chế. 

Văn phòng được thiết kế theo phong cách Eco
Hình 3: Văn phòng được thiết kế theo phong cách Eco

Không gian được bố trí gần gũi tạo cảm giác như đang hòa mình với thiên nhiên, màu sắc sử dụng sinh động, tươi mát. Bạn có thể trang trí ở những chỗ trống bằng những chậu cây, hoa cỏ, dây leo trên tường. Phong cách này tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ giúp nhân viên làm việc hiệu quả và có những giây phút được thư giãn. thoải mái. 

4. Phong cách mở

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng mở đang dần được thay thế bởi phong cách truyền thống tại văn phòng hiện nay. Thiết kế văn phòng này không có các bức tường ngăn cách nên không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn, các nhân viên sẽ tương tác, trao đổi làm việc với nhau nhiều hơn; nhờ vậy mà nâng cao hiệu quả làm việc. Thiết kế văn phòng mở tận dụng tối đa không gian chung như mặt bằng làm việc chung giữa các phòng ban, phòng ăn chung,…

Phong cách văn phòng mở
Hình 4: Phong cách văn phòng mở

Khi bạn lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng mở bạn sẽ tiết kiệm được một phần chi phí làm vách ngăn còn làm cho văn phòng rộng ra và xu hướng theo phong cách này hứa hẹn sẽ thịnh hành trong tương lai đấy nhé.

5. Phong cách nghệ thuật, sáng tạo

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng nghệ thuật, sáng tạo là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nghệ thuật, mẫu thiết kế độc đáo hay trưng bày những đồ dùng trang trí nghệ thuật,..giúp cho văn phòng trở nên đặc biệt, đầy tính nghệ thuật và thẩm mỹ. Nên vậy, xu hướng thiết kế nội thất văn phòng nghệ thuật đang dần trở nên thịnh hành trong những năm trở lại đây.

Phong cách văn phòng nghệ thuật
Hình 4: Phong cách văn phòng nghệ thuật

Không gian văn phòng đậm chất nghệ thuật chắc chắn sẽ tăng khả năng sáng tạo, thúc đẩy hiệu quả làm việc một cách nhanh chóng và bạn sẽ yêu thích công việc hơn.

Với không gian văn phòng nghệ thuật thì các màu sắc được sử dụng tự do, thỏa sức sáng tạo theo yêu cầu đồng thời thể hiện sự pha trộn hài hòa giữa quá khứ, hiện tại. Không chỉ vậy không gian còn được bố trí theo xu hướng mở làm tăng diện tích sử dụng văn phòng một cách tối ưu.

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng phổ biển mà SMJA muốn chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn phong cách nào, hãy nhanh chóng liên hệ với nội thất SMJA để được hỗ trợ  tư vấn tốt nhất nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok