Bạn đang phân vân lựa chọn một phong cách thiết kế cho tổ ấm của mình? Việc lựa chọn phong cách thiết kế tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như gu thẩm mỹ, sở thích, nhu cầu sử dụng, diện tích nhà, phối cảnh xung quanh… Bạn có thể lựa chọn một phong cách, hoặc kết hợp nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên cần đảm bảo sự hài hoà về thẩm mỹ và công năng giữa các phong cách. Nếu bạn thích một nhà gọn gàng với những thiết kế đơn giản thì không thể nào bỏ qua phong cách hiện đại đang rất thịnh hành hiện nay.

Phong cách hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ và các không gian nhỏ, bởi nó giúp tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng rông lớn hơn ban đầu. Kết cấu tối thiểu và các dạng hình học táo bạo, màu sắc trung tính nổi bật với một màu đậm, đồ đạc được đánh bóng và không cân bằng đối xứng là đặc điểm chính của nội thất theo phong cách này.

Hình 1. Một góc phòng mang phong cách hiện đại
Hình 1. Một góc phòng mang phong cách hiện đại

    Ta thấy rằng khi thiết kế nội thất hiện đại ngày càng thịnh hành và khiến con người cảm thấy yêu thích, hài lòng chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian mang sự thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết hay thiên về kiểu dáng hình khối. Và họa tiết sử dụng cũng  được tiết chế tối đa các họa tiết để phù hợp với đặc trưng của phong cách này. Dưới đây SMJA sẽ nêu ra một số điểm nổi bật của phong cách hiện đại khi bạn chọn:

1. Màu sắc thiết kế trong phong cách hiện đại đơn giản

Ngôi nhà hiện đại với gam màu trắng là chủ đạo, kết hợp sự nhấn nhá độc đáo của những gam màu tươi sáng như: xanh dương, vàng, be…

Và trong phong cách hiện đại, các kiến trúc sư sẽ chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.

Hình 2. Căn nhà với gam màu trắng chủ đạo
Hình 2. Căn nhà với gam màu trắng chủ đạo

2. Vật liệu sử dụng hiện đại sang trọng

Khi chọn vật liệu sử dụng cho phong cách nội thất hiện đại thường ta sẽ cân nhắc đến các vật liệu như: kính, chrome, bê tông, gỗ,… Các vật liệu này được tạo từ các công nghệ hiện đại sẽ phù hợp với sự lựa chọn của bạn, mang lại cho bạn không gian đầy sang trọng, cao cấp.

Hình 3. Căn phòng phong cách hiện đại sử dụng vật liệu gỗ
Hình 3. Căn phòng sử dụng vật liệu gỗ

3. Phong cách hiện đại với không gian mở

Việc phân chia không gian cho căn hộ là điều cần thiết khi bạn thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại. Ta có thể kết hợp không gian bếp và phòng khách với nhau một cách có chủ ý sẽ giúp bạn có thêm diện tích cho các không gian khác.

Không gò bó, chật chội về mặt hình thức, thống nhất các chi tiết không gian với nhau, đó là điều rất tiện lợi có ở không gian của phong này – không gian mở.

Hình 4. Không gian phòng bếp và phòng khách được kết nối với nhau
Hình 4. Không gian phòng bếp và phòng khách được kết nối với nhau

4. Đồ nội thất hiện đại

Đồ nội thất hiện đại có thể là một sản phẩm được thiết kế tinh xảo và được coi là một hình thức trang trí nghệ thuật nhằm tôn vinh lên vẽ đẹp, sự sang trọng, giàu có của ngôi nhà, sự hài hòa giữa các phòng, phản ánh gu thẩm mỹ, cá tính của chủ nhà.

Đặc điểm mà đồ nội thất của phong cách này thu hút nhất đó là những đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh, chi tiết được sắp xếp khá gọn gàng. Bên cạnh đó, các bề mặt của nội thất đều được đánh bóng và bố trí cho từng không gian một cách hợp lý nhất.

Hình 5. Phòng ngủ sử dụng nội thất hiện đại tối giản
Hình 5. Phòng ngủ sử dụng nội thất hiện đại tối giản

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sang trọng sẽ không bao giờ là lỗi thời theo năm tháng bởi sự đơn giản nhưng đầy sự sang trọng của nó.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn một nơi uy tín có thể thiết kế cho căn hộ của mình theo phong cách nội thất hiện đại mà mang lại sự ưng ý nhất thì bạn hãy liên hệ với công ty nội thất SMJA ngay hôm nay nhé.

Xem thêm:

+ Understanding the Modern Style of Decor

+ Thiết kế nội thất hiện đại tại SMJA

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok