Như chúng ta đã biết tầm quan trọng của  thiết kế nội thất có ảnh hưởng quan trọng tới không gian sống. Bên cạnh đó các loại vật liệu thiết kế nội thất chung cư không kém phần quan trọng khi được sử dụng trong các công trình thiết kế giúp căn chung cư trở nên độc đáo, có sức hấp dẫn hơn.

Trong bài viết dưới đây hãy cùng SMJA tìm hiểu về các vật liệu thường dùng trong nội thất chung cư nhé.

1. Vật liệu nội thất bằng Gỗ

1.1. Gỗ tự nhiên

  Gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất là loại nguyên liệu gỗ được khai thác trực tiếp từ các cánh rừng. Gỗ tự nhiên thường được sử dụng nhiều đó là gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ keo…. Hay các loại gỗ cao cấp như: gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ giáng hương…

Thiết kế nội thất bằng vật liệugỗ trong chung cư
Hình 1: Nội thất gỗ trong chung cư

Ưu điểm của gỗ tự nhiên là: chất lượng gỗ tốt, màu sắc đẹp, bền lâu với thời gian càng dùng lâu, chất gỗ càng bóng và lên màu đẹp

Các đồ dùng nội thất trong nhà như bàn ghế, sàn nhà, tủ,.. được sử dụng gỗ tự nhiên

1.2. Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp chất liệu nhẹ hơn, đa dạng mẫu mã hơn gỗ tự nhiên. Có 3 loại gỗ công nghiệp thông dụng là gỗ MDF, gỗ MFC, gỗ HDF. Các nhà thiết kế nội thất sẽ lựa chọn những chất liệu gỗ phù hợp với từng đặc điểm công trình. Các thiết kế sử dụng các loại gỗ trên thường thấy như vách ngăn cách âm, vách ngăn, bàn làm việc, kệ tivi,  tủ bếp gỗ, …

2. Kính

Đi cùng với xu hướng thiết kế hiện đại và mở rộng không gian, chất liệu thiết kế nội thất bằng kính được sử dụng thường xuyên. Kính với đặc tính trong suốt, mở rộng không gian, tạo chiều sâu và mang lại cảm giác cởi mở, hiện đại, tinh tế.

Cửa sổ bằng kính trong phòng
Hình 2: Cửa sổ bằng kính trong phòng

Kích cường lực được sử dụng làm vách phòng tắm, không gian sử dụng trong gia đình…Vật liệu kính đã rất quen thuộc trong thiết kế nội thất chung cư hiện nay. Ưu điểm của loại vật liệu này là khả năng phù hợp với tất cả các phong cách thiết kế tây, ta từ cổ điển đến hiện đại.

3. Vật liệu nội thất bằng đá

Thiết kế nội thất sử dụng đá ốp trong phòng tắm
Hình 3: Đá ốp trong phòng tắm

Đây là một loại vật liệu được sử dụng ở nhiều công trình thiết kế nội thất từ bậc cầu thang, mặt bàn bếp, mặt bàn làm việc, quầy bar, ốp sàn. Đặc điểm của loại vật liệu này là độ bóng, rất cứng chắc, bền bỉ. Khi sử dụng tạo nên độ sáng và hiện đại cho ngôi nhà.

4. Kim loại

    Trong vật liệu thiết kế nội thất, kim loại được sử dụng chủ yếu là thép không gỉ và thép Corten. Thép không gỉ và thép Corten áp dụng trong các thiết kế ở cầu thang, lan can trong nhà. Với bề mặt được phủ một lớp chống oxy hóa và bề mặt sáng bóng, thép được sử dụng ngày càng nhiều trong nội thất gia đình từ khung cửa, thiết kế phòng tủ bếp, kệ bếp. Kim loại là vật liệu không thể thiếu trong lựa chọn trong thiết kế nội thất chung cư.

Kim loại thường sử dụng trong tay vịn lan can, kệ bếp, tủ bếp, các cửa chính, cửa ra vào.  Kim loại đảm bảo độ bền sáng bóng trong suốt thời gian dài sử dụng. Nên được các nhà thiết kế nội thất sử dụng cho các vật dụng ngoài trời.

  Trên đây là các loại vật liệu nội thất mà SMJA hay sử dụng khi thiết kế nội thất chung cư cho khách hàng. Hy vọng những kiến thức về vật liệu nội thất ở trên sẽ có ích cho các bạn. Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị thiết kế nội thất chung cư trọn gói, uy tín. Hãy liên lạc với SMJA để tư vấn cho bạn giải pháp tốt nhất nhé.

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok