Hiện nay, chung cư là một loại hình căn hộ được đa số các gia đình trẻ chọn làm nơi ở cho gia đình mình, vừa đảm bảo tiện nghi lại vừa phù hợp với nhu cầu kinh tế. Do đó nhu cầu thiết kế, sửa chữa căn hộ chung cư cũng ngày càng được quan tâm, để có được một căn hộ chung cư thiết kế đẹp, bảo đảm tiện nghi theo đúng ý của gia chủ. Chính vì thế, để việc trang trí ngôi nhà được diễn ra thuận lợi hôm nay SMJA xin chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm nhé.

1. Xin giấy phép sửa chữa trước khi thi công

Mỗi căn hộ chung cư đều có những không gian cấu trúc và tiêu chuẩn riêng. Khi bạn muốn cải tạo sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm, phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của mình.Trước tiên phải được sự cho phép từ chủ đầu tư đồng ý về phương án sửa chữa này. Quy trình đầu tiên, bạn cần phải nộp đơn xin cấp xây dựng, sửa chữa căn hộ tới chủ đầu tư. Sau khi đề xuất được đồng ý, bạn sẽ được chủ đầu tư cấp cho một giấy phép xây dựng, sửa chữa căn hộ chung cư. Khi đó bạn mới được phép tiến hành cải tạo sửa chữa.

Lưu ý là để sửa chữa căn hộ chung cư, bạn không được tiến hành thi công sửa chữa những phần diện tích không được chủ đầu tư đồng ý, phải thiết kế đúng với những gì đã được thỏa thuận trước đó. Không được thay đổi thiết kế những phần không gian đã cố định của chung cư như cửa chính, cửa sổ, màu sơn sơn bên ngoài chung cư…., cũng như không được nới không gian chung cư gây ảnh hưởng đến kết cấu căn hộ của bạn và các căn hộ khác.

Sửa chữa căn hộ chung cư để Làm mới không gian sống
Hình 1: Làm mới không gian sống

Nếu vô tình làm sai quy định đối với việc thi công sửa chữa chung cư, bạn có thể bị phạt một số tiền không nhỏ. Vấn đề thủ tục giấy phép sửa chữa là vấn đề quan trọng đầu tiên bạn nên nhớ để có thể sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm nhất.

2. Lập kế hoạch sửa chữa chi tiết là một bước quan trọng để sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm

 Trước khi tiến hành thi công, chủ nhà cần lên kế hoạch chi tiết các khu vực nào cần sửa chữa, cải tạo, mục đích, yêu cầu sửa chữa và dự trù ngân sách. Quá trình lên kế hoạch cần tham khảo ý kiến tư vấn của các đơn vị thi công nội thất uy tín, chủ các căn hộ khác đã từng có kinh nghiệm sửa chữa để xem xét lên một kế hoạch phù hợp cho căn hộ chung cư của mình.

Không gian của Căn hộ chung cư sau khi sửa chữa
Hình 2: Không gian căn hộ chung cư sau khi đã được sửa chữa

Để thi công sửa chữa căn hộ chung tiết kiệm là điều không dễ dàng nên vậy việc lên kế hoạch trước khi sửa chữa căn hộ là rất cần thiết. Nên nắm rõ những việc cần sửa chữa cho căn hộ, quá trình thi công sẽ diễn ra theo kế hoạch nhanh chóng, tránh mất thời gian hay phát sinh chi phí cho những hạng mục không đáng có.

3. Chọn đơn vị uy tín, giá cả hợp lý là một cách để sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm

Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất uy tín là một cách thức sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm, hiệu quả. Một đơn vị thi công chuyên nghiệp, có chuyên môn sẽ đảm bảo công trình hoàn thiện đúng tiến độ với chất lượng cao và chi phí hoàn toàn hợp lý, mang đến kết quả như mong muốn cho gia chủ. Tạo ra một không gian mới, tiện nghi và không phải phát sinh chi phí sửa chữa cho nhiều lần sau đó. Nếu căn hộ  chung cư được sửa chữa bởi đội ngũ tay nghề kém sẽ làm phát sinh nhiều vấn đề và có thể phải sửa lại nhiều lần mới có thể hoàn thiện, làm tốn thời gian và gây thiệt hại chi phí cho chủ nhà.

4. Giữ nguyên sàn nhà ban đầu

Khi sửa chữa căn hộ nên để ý đến phần sàn nhà  vì đó là phần quan trọng, nếu thấy tình trạng sàn nhà căn hộ chung cư của bạn còn tốt thì bạn chỉ việc tiến hành đánh bóng lại và kết hợp sơn một lớp bảo vệ đối với sàn nhà gỗ. Còn đối với sàn đá thì có thể dùng sáp để làm mới. Chỉ cần một vài bước nhỏ bạn vẫn có thể giữ lại sàn nhà cũ vừa làm không gian sẽ trở nên hiện đại và hài hòa hơn, đồng thời giúp sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm được chi phí tối đa cho gia chủ. 

Cải tạo sàn nhà chung cư
Hình 3: Cải tạo sàn nhà chung cư

5. Hạn chế việc dỡ tường để tiết kiệm trong sửa chữa căn hộ chung cư

Để sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm bạn nên cân nhắc việc cải tạo tường vì đây là hạng mục tốn khá nhiều thời gian, chi phí nhất của gia chủ. Nhiều người vì muốn mở thêm không gian sử dụng mà phá bỏ những bức tường trong căn hộ chung cư điều này gây ảnh hưởng lớn đến kết cấu tổng thể ngôi nhà. Vì vậy nếu không thật sự cần thiết bạn có thể chọn những phương án khác như thay đổi màu sắc, nội thất để mở rộng không gian để có thể tiết kiệm chi phí hữu hiệu. 

Thay vì phá tường thì chỉ cần Làm mới bức tường chung cư để sửa chữa căn hộ chung cư một cách tiết kiệm
Hình 4: Làm mới bức tường chung cư

Vừa rồi là một vài bí kíp sửa chữa căn hộ chung cư tiết kiệm, hiệu quả để mang đến cho các bạn một không gian sống mới cho gia đình với chi phí hợp lí. Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cấp, làm mới căn hộ chung cư của mình hãy nhanh chóng liên hệ với dịch vụ nội thất SMJA để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất

Xem thêm:

5 tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế nội thất

Kinh nghiệm lựa chọn công ty thiết kế nội thất

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok