Khi nhắc đến Trung Quốc chúng ta nghĩ ngay đến một quốc gia rộng lớn có bề dày lịch sử lâu đời trong đó phải nhắc đến kiến ​​trúc của những ngôi nhà cổ Trung Quốc tại nơi này. Nội thất nhà cổ Trung Quốc đã trải qua một thời kì phát triển mang kiến trúc cổ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với thiết kế độc đáo giữa điêu khắc tinh xảo và sự khéo léo tài tình của con người. Hãy cùng SMJA ngắm nhìn và tìm hiểu về kiến ​​trúc những ngôi nhà cổ Trung Quốc nhé.

1.Nội thất nhà cổ Trung Quốc 

Nhà cổ Trung Quốc là những ngôi nhà được xây dựng theo lối  kiến trúc của Người Trung Quốc xưa với những đặc điểm riêng đặc trưng. Cùng với các kiến trúc cổ Châu Âu thì nội thất kiến trúc Trung Quôc cổ đại cũng là một trong các yếu tố được đề cao trong top kiến trúc cổ của thế giới. Qua quá trình phát triển văn hóa lịch sử trải dài hơn 5000 năm của đất nước này thì những ngôi nhà cổ mang kiến trúc Trung Hoa dần tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong phong cách thiết kế nhà Trung Quốc.

 Kiến trúc và nội thất nhà cổ Trung Quốc
Hình 1:  Kiến trúc nhà cổ Trung Quốc

2. Đặc trưng của nội thất nhà cổ Trung Quốc

Nội thất phong cách Trung Quốc mang đến cho căn nhà một dấu ấn với những đặc trưng riêng, một phong cách riêng biệt rất Trung Hoa không thể trộn lẫn vào bất kỳ đâu được.

2.1. Họa tiết hoa văn

Nội thất nhà cổ Trung Quốc có đặc trưng thiết kế cầu kỳ, các họa tiết hoa văn được chạm khắc một cách tỉ mỉ, sắc xảo nhờ những người nghệ nhân Trung Quốc với bàn tay khéo léo và óc sáng tạo tài tình tạo. Chính vì vậy nội thất nhà cổ Trung Quốc mang tới sự thu hút đặc biệt từ những đường nét hoa văn mềm mại này.

Cổ trấn Trung Quốc
Hình 2: Cổ trấn Trung Quốc

2.2. Màu sắc

Các màu sắc chủ đạo của nội thất nhà cổ Trung Quốc là đỏ, nâu, vàng, đen. Theo quan niệm của người Trung Quốc xưa thì những màu sắc này mang ý nghĩa biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, sức khỏe và thành công, đem đến một vẻ đẹp ấn tượng kì lạ, thu hút nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng mang cảm giác ấm áp, gần gũi cho gia chủ. 

Tứ hợp viện Trung Quốc
Hình 3: Tứ hợp viện Trung Quốc

2.3. Chất liệu

Người Trung Quốc xưa sử dụng đa dạng các loại chất liệu trong xây dựng nhà cổ Trung Quốc như gỗ, đá, gạch, ngói, đất bùn, vôi vữa…để tạo nên những mẫu mã theo đúng phong cách nội thất của người Trung Quốc xưa. Các chất liệu đều có nguồn gốc từ thiên nhiên và được gia công một cách cầu kỳ, tinh tế  và có giá trị cao.

 Điển hình như một số ngôi nhà cổ sử dụng chất liệu gạch không trát thì tạo nên vẻ mộc mạc, vững chắc, bền bỉ với thời gian. Những cột nhà, cửa sổ thiết kế hình lục giác đều được làm bằng gỗ trông rất chắc chắn cùng với đó là mái ngói cổ kính, nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại mang một giá trị lịch sử rất to lớn. 

2.4. Trang trí

Trong thiết kế nhà cổ Trung Quốc không thể thiếu điểm nhấn là những bức tranh chữ, câu đối, bức họa, đèn lồng…với các chi tiết trang trí hoa, lá, chim, cá đẹp mắt và rất gần gũi với cuộc sống. Ngoài ra, đồ gốm sứ cũng là thứ không thể thiếu trong trang trí không gian kiến trúc nội thất nhà cổ Trung Quốc như những lọ hoa hoa, chén, đĩa, ấm chén,.. được tráng men xanh và trắng đặc trưng tinh hoa nghệ thuật gốm sứ Trung Quốc. 

Đồ cổ Trung Quốc
Hình 4: Đồ cổ Trung Quốc

Trên đây là tất cả những thông tin nổi bật về nội thất nhà cổ Trung Quốc mà SMJA muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được phong cách nội thất phù hợp với riêng mình. Nếu như các bạn đang có nhu cầu về thiết kế nội thất hãy liên hệ SMJA để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Lựa chọn đồ nội thất cho không gian nhỏ

5 phong cách nội thất chung cư ấn tượng

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok