Phòng ngủ là nơi thư giản, nghỉ ngơi, nơi mà bạn sẽ dành thời gian cho riêng bản thân nhiều nhất. Phòng ngủ có thoải mái, tiện nghi thì giấc ngủ mới trọn vẹn, sức khỏe mới thịnh vượng được. Phong thủy phòng ngủ cần chú tâm để giữ sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Cùng SMJA tìm hiểu bí kíp làm nhà đẹp với chủ đề Vì sao bố trí phòng ngủ là quan trọng nhất? Và giải đáp các thắc mắc của các bạn về các vấn đề cơ bản liên quan đến phòng ngủ.

Về mặt phong thủy

Phòng ngủ được bố trí theo phong thủy sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp tinh thần thoải mái. Phong thủy còn giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội, gắn kết bạn với những điều tốt đẹp.

Phong thủy phòng ngủ giúp cải thiện giấc ngủ và sức khỏe
Hình 1: Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy giúp cải thiện giấc ngủ và sức khỏe

Bằng cách sắp xếp các món nội thất theo một quy luật nhất định trong phong thủy, sắp xếp nội thất chính và đồ trang trí một cách hợp lí, theo mệnh của chủ nhân phòng ngủ giúp hạn chế những điều không may mắn xảy ra. Bởi theo quan niệm nhân gian, mỗi căn phòng đều mang một năng lượng khác nhau có khả năng phân chia chiều rộng và sâu trong không gian, năng lượng ấy chi phối toàn bộ hoạt động đời sống và tinh thần của người sở hữu.

Bố trí phòng ngủ theo phong thủy như thế nào?

  • Bố trí giường ngủ: Không đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, không đặt đầu giường hướng ra cửa sổ, không đặt dưới dầm nhà và đặt xát phòng vệ sinh. Giường ngủ đặt theo đúng phong thủy nên tựa vào tường vững chắc, đặt ở nơi có ánh sáng nhẹ nhàng, những vị trí có gió lùa để phân giải năng lượng tốt, giúp ngon giấc và tốt cho sức khỏe
  • Đặt gương: Gương trong phong thủy là nơi phản ánh những năng lượng xấu, nên hạn chế đặt trong phòng ngủ, đặt biệt là đối diện giường ngủ. Đồng thời gương còn phản xạ ánh sáng tốt nên nếu đặt gương quá lớn sẽ khiến phòng ngủ trở nên chói mắt làm giảm thị lực và gây khó khăn cho giấc ngủ.
Vị trí giường ngủ và các món nội thất phải tuân theo quy tắc trong phong thủy
Hình 2: Vị trí giường ngủ và các món nội thất phải tuân theo quy tắc trong phong thủy
  • Màu sắc trong phòng ngủ: nên tham khảo lựa chọn màu sắc hợp mệnh để tạo thêm nhiều năng lượng tốt, hài hòa. Hạn chế những gam màu sặc rỡ để giúp phòng ngủ trong dịu dàng, thoải mái hơn. Nội thất phòng ngủ cũng nên lựa chọn những gam màu trung tính, hạn chế những gam màu mang hỏa năng khiến căn phòng trở nên nóng bức, khó chịu.
Lựa chọn tone màu phòng ngủ theo bản mệnh của người sở hữu
Hình 3: Lựa chọn tone màu phòng ngủ theo bản mệnh của người sở hữu
  • Trang trí nội thất trong phòng ngủ: Phòng ngủ nên hạn chế những món đồ nội thất mang năng lượng điện tử, hạn chế đặt tivi, máy tính, điện thoại kế bên giường ngủ, tia phóng xạ trong các thiết bị điện tử dễ làm ảnh hưởng đến não bộ và gây hại cho sức khỏe. Phòng ngủ nên trang trí nhẹ nhàng, đặt thêm cây xanh dành riêng cho phòng ngủ để lọc không khí và làm thoáng không gian.
Hạn chế đặt đồ điện tử trong phòng ngủ, chú trong sự thư giãn nghỉ ngơi cho người ở
Hình 4: Hạn chế đặt đồ điện tử trong phòng ngủ, chú trong sự thư giãn nghỉ ngơi cho người ở

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng và được chú ý bố trí nhất trong thiết kế nội thất. Chạy theo xu hướng, chạy theo cái hiện đại mới mẻ nhưng cũng đừng nên bỏ qua các quy tắc trong thiết kế phong thủy phòng ngủ. Bởi điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý, lối sống và sức khỏe của con người. Đến với SMJA, chúng tối luôn có những sáng tạo mới mẻ trong thiết kế phòng ngủ nhưng luôn đảm bảo các quy tắc phong thủy để giúp khách hàng yên tâm thư giãn, nghỉ ngơi trong căn phòng của riêng mình.

Xem thêm: Những xu hướng thiết kế phòng tắm lên ngôi năm 2021

Hotline
Chat Facebook
Chat Zalok